Thứ sáu, 29/03/2024 09:27 (GMT+7)

Huế: Dân “kêu trời” vì đường dân sinh “biến” thành đường công vụ

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 26/09/2018 22:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường hư hỏng, bụi bay mù mịt do những đoàn xe tải chở vật liệu xây dựng ngày đêm “cày xới” là thực trạng diễn ra lâu nay khi đơn vị thi công mượn trục đường chính 14C làm đường công vụ.

Thời gian qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sống ở thôn 1, thôn 2, thôn 3, xã Hương Lộc,(huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế) về việc con đường dân sinh ngày, đêm bị nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng công trình “cày xới” làm xuống cấp nghiêm trọng, bụi bay mù mịt khiến họ rất bức xúc.

Qua tìm hiểu của PV, con đường mà người dân phản ánh là trục đường chính 14C được đầu tư, xây dựng để phục vụ cho người dân trên bàn thôn 1, thôn 2, và thôn 3 của xã Hương Lộc đi lại và phát triển kinh tế. Đây cũng là con đường lưu thông trọng yếu của người dân.

Tuy nhiên, từ khi khởi công xây dựng công trình cao tốc La Sơn – Túy Loan vào cuối năm 2014, đơn vị thi công là Tập đoàn Sơn Hải và Tập đoàn Trường Thịnh đã mượn trục đường chính 14C đoạn qua địa phận xã Hương Lộc làm đường công vụ để vận chuyển vật liệu xây dựng công trình. Việc phải "cày ải" liên tục hàng trăm lượt xe mỗi ngày khiến tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Nhiều đoạn đường bị bong tróc, lớp nhựa đường trên mặt bị vùi sâu dưới đất tạo nên những đường sóng lớn, với nhiều ổ voi, ổ gà. Ảnh: Nguyễn Hiền.

Nhận được phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại địa điểm trên. Theo ghi nhận, dọc theo con đường này, nhiều đoạn bị bong tróc, lớp nhựa đường trên mặt bị vùi sâu dưới đất tạo nên những đường sóng lớn, cùng với đó là sự xuất hiện của hàng ngàn ổ voi, ổ gà. Hằng ngày lưu lượng xe tải, xe ben chở vật liệu xây dựng chạy qua đây tương đối lớn, mật độ xe dày đặc. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Ông Phan Văn An, nhà nằm cạnh ngay đường bức xúc nói, tình trạng ô nhiễm, đường hư hỏng diễn ra lâu nay, nhiều lần xã, huyện đã họp bàn gải quyết nhưng vẫn không khá hơn được, khiến cuộc sống của chúng tôi vô cùng khốn khổ. 

Có nhiều lần dân ở đây cũng bức xúc lắm nên họ đã chặn xe lại không cho chạy qua,. Sau đó đơn vị thi công cũng đã tiến hành đổ đá vào những chỗ hỏng rồi cho xe lu lại, nhưng vì xe chạy nhiều quá giờ cũng hư lại”, ông An nói.

Hằng ngày có đến hàng chục lượt xe vận chuyển vật liệu xây dựng chạy trên tuyến đường này. Ảnh: Nguyễn Hiền.

Trước vấn đề này, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Đoàn Trung Hậu – Chủ tịch UBND xã Hương Lộc cho biết, vấn đề này thì người dân cũng đã phản ánh nhiều tháng qua. Các đơn vị thi công đã mượn trục đường chính 14C làm đường công vụ để vận chuyển vật liệu xây dựng công trình khiến con đường này ngày càng hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng khiến họ vô cùng bức xúc.

“Sau khi nhận được phản ánh của người dân thì chính quyền xã cũng đã nhiều lần làm công văn báo cáo lên cấp trên và mời các đơn vị liên quan đến tìm hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho người dân nhưng đến nay vẫn chưa thể khắc phục được”, ông Hậu nói.

Tình trạng sống chung với bụi, ô nhiễm môi trường là một hiện thực quá đổi quen thuộc của người dân nơi đây. Bao giờ người dân mới thoát khỏi cảnh khốn khổ này. Câu trả lời xin dành lại cho cơ quan chức năng cùng các đơn vị liên quan.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Dân “kêu trời” vì đường dân sinh “biến” thành đường công vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.