Thứ bảy, 20/04/2024 10:46 (GMT+7)

Huế: Xuất hiện nhiều bãi giữ xe trái phép gây mất ATGT

Nguyễn Hiền -  Thứ tư, 23/05/2018 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiểu điểm giữ xe mọc trái phép, chặt chém du khách sau ngày khai trương trung tâm thương mại Vincom Plaza. Điều này khiến nhiều người dân bức xúc vì nguy cơ mất an toàn giao thông

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của bạn đọc về việc xung quanh ngã 6 đường Hùng Vương (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) bỗng xuất hiện nhiều điểm giữ xe trái phép với giá “chặt chém” cao vào ban đêm. Điều này khiến nhiều người bức xúc, giao thông trở nên hỗn loạn...

Theo tìm hiểu, các điểm này mở ra nhằm để giữ xe, phục vụ cho người dân và du khách vào tham quan mua sắm tại trung tâm thương mại vừa khai trương vào ngày 19/5 vừa qua.

Qua ghi nhận của PV, tại đây có ít nhất 3 điểm giữ xe tự phát ở trên vỉa hè và lấn ra cả đường đi, một ở đường Hà Nội, một ở vỉa hè cạnh bên trụ sở Công an TP. Huế và một ở cạnh Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế.

Một điểm giữ xe trái phép tại ngã 6 TP. Huế. Ảnh: Nguyễn Hiền

Khi PV đến một điểm giữ xe cạnh trụ sở Công an TP. Huế, tại đây có rất nhiều xe máy tràn ra cả đường đi. Một nam thanh niên thu vé hô giá 10.000 đồng/ chiếc. PV hỏi thêm một số câu thì người này lãng tránh và kêu một phụ nữ khác đến trả lời.

Trao đổi với PV, người phụ nữ (chủ điểm giữ xe) cho biết: “Ở lề đường này là chị thu và tự phát, không cần xin phép ai cả, các điểm bên cạnh cũng vậy. Từ tầm 5h30 chiều thì chị thấy xe nhiều nên tự lập ra mà thu, nếu ai kiểm tra thì chịu thôi, tranh thủ làm ăn tí, chị cũng ở gần đây mà...”.

Ở các điểm giữ xe còn lại, PV cũng ghi nhận tình trạng tương tự, giá “cắt cổ” 10.000 đồng/chiếc mà không hề thấy có bóng dáng của lượng chức năng nhòm ngó đến. Nhiều du khách và người đi đường tỏ ra không hài lòng khi giao thông xung quanh khu vực này trở nên hỗn loạn vì tình trạng trên.

Nhiều xe máy đậu tràn ra đường. Ảnh: Nguyễn Hiền

Theo nhận định, việc nhiều người dân vì tâm lý muốn được vào tham quan khu trung tâm thương mại một cách nhanh chóng hơn nên đã chọn cách gửi xe máy, xe ô tô bên ngoài thay vì xếp hàng vài phút vào trong hầm gửi xe. Vì thế, hàng loạt điểm trông giữ xe tự phát xung quanh khu vực Vincom Huế đã “mọc” lên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND TP. Huế cho hay: “Thành phố không biết và cũng không có chủ trương thu phí xe như vậy. Có lẽ là vì trung tâm thương mại mới khai trương nên phát sinh. Tôi sẽ cho kiểm tra...”.

Được biết, trên địa bàn TP. Huế còn tồn tại nhiều điểm giữ xe phát sinh ở những điểm tham quan, vui chơi... Thiết nghĩ, để đảm bảo trật tự ATGT, văn minh đô thị và bảo vệ môi trường, các cơ quan chức năng có liên quan cần quan tâm, tăng cường công tác tuần tra, đồng thời xử lý dẹp bỏ các điểm trông giữ xe trái phép trên.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Xuất hiện nhiều bãi giữ xe trái phép gây mất ATGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ