Thứ tư, 24/04/2024 10:46 (GMT+7)

Huyện Đắk Song: Dự án làm đường bế tắc – Chính quyền bất lực?

Lâm Sơn -  Thứ hai, 26/08/2019 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND xã xã Đắk N’drung đề nghị chủ đầu tư có trách nhiệm trong việc chỉ đạo đơn vị trúng thầu thi công đoạn còn lại để bàn giao đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy có động thái tích cực nào từ phía đơn vị đại diện chủ đầu tư tuyến đường này. 

Điểm cuối của dự án, gần trụ sở UBND xã Đắk N’drung vẫn chưa giải phóng được vì vướng vị trí đất của Cty TNHH MTV xây dựng và thương mại Dũng Anh


Trước đó, ngày 8/5/2018, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài: “Đắk Nông: Dự án làm đường bế tắc vì doanh nghiệp không bàn giao mặt bằng” phản ánh, dự án đường giao thông của thôn 7, xã Đắk N’drung được đầu tư với tổng số tiền 1,52 tỷ đồng, chiều dài tuyến đường 1 km, chiều rộng mặt đường 3,5m. 

Công trình này bao gồm các hạng mục như: mặt đường, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông. Công trình có điểm đầu thuộc bon Bu Boong và điểm cuối thuộc thôn 7. 
Trước đây, do vướng công tác giải phóng mặt bằng, công trình này từng đình trệ trong thời gian dài, dẫn đến chậm tiến độ. Sau khi mặt bằng của dự án này được giải phóng, đơn vị trúng thầu đã tiến hành thi công được khoảng 2/3 tuyến thì dừng lại. 
Theo tìm hiểu của PV được biết lý do, điểm cuối của dự án gần trụ sở UBND xã Đắk N’drung vẫn chưa giải phóng được vì vướng vị trí đất của Cty TNHH MTV xây dựng và thương mại Dũng Anh. Mặt khác, điểm cuối của dự án chưa thi công và chưa thông tuyến, nên hằng ngày người dân phải di chuyển vào lối nhỏ bên trong chợ. 
Việc lưu thông này rất dễ xảy ra TNGT, vì bên trong chợ có khá đông người mua sắm. Đặc biệt, vì đường làm dang dở nên trẻ em trong thôn sau khi tan lớp bắt buộc phải lưu thông trên tuyến Tỉnh lộ 6 để về nhà. Điều này cũng tiềm ẩn nguy hiểm đối với sự an toàn của các em học sinh. Được biết, tuyến đường giao thông thôn 7 được khởi công từ cuối tháng 7/2017, dự kiến đến cuối tháng 01/2018 sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Như vậy, tính đến nay công trình này chậm tiến độ gần bàn giao gần 1 năm rưỡi. 
Theo ông Điểu Khánh Rin – Chủ tịch UBND xã Đắk N’drung, huyện Đắk Song, thời gian qua, các ý kiến của cử tri liên quan đến tuyến đường này phản ánh khá nhiều. Tuyến đường giao thông thôn 7 do Ban quản lý các dự án huyện Đắk Song làm đại diện chủ đầu tư, chính vì vậy, UBND xã đề nghị đơn vị này có trách nhiệm trong việc chỉ đạo đơn vị trúng thầu thi công đoạn còn lại để bàn giao đưa vào sử dụng. 
Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy có động thái tích cực nào từ phía đơn vị đại diện chủ đầu tư tuyến đường này. Việc thi công tuyến đường tại thôn 7, phục vụ nhu cầu đi lại của nhiều hộ dân. Đặc biệt còn góp phần giúp địa phương thực hiện tốt tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới. 
Do đó, chúng tôi đề nghị UBND huyện Đắk Song chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết các vướng mắc để tuyến đường này sớm đưa vào sử dụng, đồng thời làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vụ việc này xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Bạn đang đọc bài viết Huyện Đắk Song: Dự án làm đường bế tắc – Chính quyền bất lực?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới