Thứ bảy, 20/04/2024 19:34 (GMT+7)

Kêu gọi vốn đầu tư trục động lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang

MTĐT -  Thứ hai, 02/09/2019 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trục động lực TP Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang sẽ được nâng lên thành đường quốc gia khi có quyết định của Thủ tướng.

Bộ GTVT đề nghị các tỉnh chủ động kêu gọi vốn để đầu tư tuyến đường trục động lực phục vụ cho kết nối 3 tỉnh thành là TP HCM - Long An - Tiền Giang - Ảnh minh họa.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời một số kiến nghị của UBND tỉnh Long An tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương.

Bộ GTVT cho biết, trong hội nghị nêu trên, tỉnh Long An có kiến nghị Bộ GTVT sớm bổ sung tuyến đường trục động lực TP Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang với chiều dài gần 60 km, quy mô mặt cắt ngang là 40m vào đề án kết nối giao thông vận tải vùng Đồng bằng sông Cửu Long và đổi tên tuyến đường này là QL50B và sớm triển khai đầu tư xây dụng các câu lớn trên tuyến (cầu Cần Giuộc, cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây và Vàm Cỏ Đông), phần đường và giải phóng mặt bằng địa phương sẽ chủ động kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP và ngân sách địa phương.

Trả lời kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Long An ngày 25/3, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan liên quan phối hợp với các đơn vị của TP Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Tiền Giang nghiên cứu việc bổ sung quy hoạch, đưa trục động lực TP Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang vào quy hoạch mạng lưới đường bộ quốc gia trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

"Việc kiến nghị thực hiện đầu tư các cầu lớn trên tuyến, Bộ GTVT sẽ nghiên cứu sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bổ sung quy hoạch. Đối với phần tuyến, nếu các địa phương phê duyệt quy hoạch, đề nghị UBND các tỉnh chủ động bố trí ngân sách địa phương và kêu gọi nguồn vốn để triển khai thực hiện", Bộ GTVT khẳng định.

Bên cạnh đó, tỉnh này cũng kiến nghị nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh như nâng cấp, mở rộng QL62 qua địa phận tỉnh Long An; tuyến N1 kết nối Long An - Đồng Tháp - An Giang; đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa; nâng cấp, mở rộng QL N2 đoạn Đức Hòa - Mỹ An - Cao Lãnh.

Trả lời kiến nghị này, Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đang hoàn thiện đề án kết nối mạng giao thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Trong đó, Bộ GTVT đã dự kiến đưa một số dự án đầu tư nâng cấp các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Long An và các tỉnh lân cận vào danh mục ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021-2025 để trình Chính phủ, Quốc hội bố trí vốn thực hiện như: Dự án nâng cấp, mở rộng QL62 đoạn từ nút giao với QL1 đến cửa khẩu Bình Hiệp; Dự án đầu tư nâng cấp tuyến N1 kết nối Long An - Đồng Tháp - An Giang; Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyển N2 các đoạn Chơn Thành - Đức Hòa (đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận dùng triển khai đầu tư theo hình thức BOT), đoạn Đức Hòa - Mỹ An và đoạn Mỹ An - Cao Lãnh để nối thông tuyến N2 từ các tỉnh Tây Nguyên đến Kiên Giang.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Long An có ý kiến với các bộ, ngành để tranh thủ sự đồng thuận trong việc bố trí vốn cho các dự án nêu trên.

Theo Báo Giao thông 

Bạn đang đọc bài viết Kêu gọi vốn đầu tư trục động lực TP.HCM - Long An - Tiền Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất