Thứ sáu, 29/03/2024 11:42 (GMT+7)

Kiểm soát ô nhiễm tại dự án cải tạo, nâng cấp đường Vũ Trọng

MTĐT -  Thứ hai, 19/04/2021 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đơn vị thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường Vũ Trọng ở huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân để khắc phục, kiểm soát ô nhiễm trong quá trình thi công.

Trước đó, theo phản ánh của người dân ở thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình cho biết, quá trình thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường Vũ Trọng (sau đây viết tắt là Dự án) đã gây ra nhiều hệ luỵ về môi trường, an toàn giao thông.

Đơn vị thi công đã thay tấm đan nứt vỡ để che chắn tạm nắp cống trong quá trình thi công bằng tấm đan mới

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam tìm hiểu và phản ánh nội dung trên, đại diện đơn vị thi công Dự án là Công ty CP Quản lý đường bộ Thái Bình cho biết: “Việc bụi bẩn trong quá trình thi công Dự án là khó tránh khỏi, tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh chúng tôi đã tiếp thu và cho kiểm tra, khắc phúc ngay những tồn tại để đảm bảo vệ sinh  môi trường cho người dân”

Tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân và báo chí, đơn vị thi công đã kiểm soát, hạn chế tối đa ô nhiễm trong qúa trình thi công Dự án

Lý giải về việc sử dụng các tấm đan nứt vỡ, đại diện đơn vị thi công cho biết: “Trong quá trình thi công, để đảm bảo an toàn cho người dân chúng tôi có sử dụng tấm đan cũ, trong đó có tấm bị nứt vỡ như hình ảnh trong bài báo đăng để đậy tạm lên mặt cống, chứ đơn vị không dùng các tấm đan vỡ đó để hoàn thiện công trình. Hiện nay chúng tôi đã thay thế bằng các tấm đan khác để người dân đỡ hiểu nhầm”.

Liên quan đến nội dung phản ánh đơn vị thi công sử dụng phế liệu là gốm sứ vỡ để chèn lấp khu vực ống cống, đây cũng là sự hiểu nhầm đáng tiếc, bởi lẽ: “Nằm sát mặt đường ở khu vực thi công của chúng tôi có một đại lý phân phối VLXD, do đó những đồ bị vỡ họ đã đổ trộm vào khu vực thi công của chúng tôi. Việc này chúng tôi đã cho dọn dẹp sạch sẽ, và cũng chỉ có một số lượng ít”.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Tùng – Tổng giám đốc Công  ty CP Quản lý đường bộ Thái Bình thông tin thêm: Sau khi đơn vị thi công khắc phục những tồn tại mà báo nêu, chúng tôi cũng đã mời đại diện chủ đầu tư, Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Tiền Hải và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra tổng thể dự án.

Đơn vị thi công đã loại bỏ những phế liệu là gốm sứ vỡ mà người dân đổ vào khu vực thi công Dự án

Qua sự việc trên, chúng tôi ghi nhận tinh thần cầu thị và tiếp thu ý kiến của người dân cũng như cơ quan báo chí của người đứng đầu Công ty CP Quản lý đường bộ Thái Bình.

Bạn đang đọc bài viết Kiểm soát ô nhiễm tại dự án cải tạo, nâng cấp đường Vũ Trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.