Thứ bảy, 20/04/2024 20:06 (GMT+7)

Kon Tum: Đường 500 tỷ xuống cấp nghiêm trọng

Lê Lành-Phan Hải -  Thứ năm, 03/09/2020 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Con đường tránh đèo Văn Rơi được đầu tư hơn 500 tỷ đồng, phương tiện qua lại hàng ngày không nhiều nhưng nay đã xuống cấp trầm trọng.

Đường tránh đèo Văn Rơi, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) có chiều dài khoảng 15 km, thuộc dự án đường Nam Quảng Nam. Tuyến đường này có lý trình Km 173+427,6 - Km192+500, được khởi công vào năm 2010, do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 543 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2016.

Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng đến nay, con đường này liên tục xảy ra các vụ sạt lở đất, đá. Vì sợ nguy hiểm nên rất ít người lưu thông qua đây. Lượng người qua lại chủ yếu là người dân địa phương đi sản xuất nông nghiệp. Nhiều năm nay, con đường này cũng đã được cơ quan chức năng sửa chữa, gia cố nhằm khắc phục tình trạng sạt lở nhưng vẫn chưa giải quyết được dứt điểm.

Hiện nay, ghi nhận trên tuyến đường này có rất nhiều điểm hư hỏng: sạt lở đất đá taluy dương, gãy nứt bê tông taluy âm, các mương dẫn nước chảy hai bên đường đã bong tróc lớp xi măng để lộ ra những viên đá to và thanh sắt dài. Ngoài ra, các tấm bê tông chắn đất đá phía taluy dương cũng nứt gãy rất nhiều, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Được biết, đầu năm 2019, UBND huyện Tu Mơ Rông đã bố trí 12 tỷ đồng từ nguồn vốn cấp bách của tỉnh để khắc phục những vấn đề tồn tại của con đường này. Ngày 18/02/2019, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã có văn bản số 353 giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Tu Mơ Rông và các đơn vị liên quan kiểm tra, có giải pháp khắc phục những vị trí sạt lở nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Tuy vậy, đến nay, con đường này ngày một xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân cảm thấy bất an mỗi khi lưu thông qua đây.

Ông Vương Văn Mười - Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, cho biết: “Tuyến đường trên là do huyện làm chủ đầu tư, nhưng đầu năm 2019 đã bàn giao về cho Sở GTVT tỉnh Kon Tum quản lý và sửa chữa. Việc khắc phục và sửa chữa tuyến đường tránh Văn Rơi hiện nay do Hạt Quản lý đường bộ phụ trách”.

Dưới đây là những hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Taluy âm bị sạt lở làm ảnh hưởng đến an toàn của tuyến đường

Mương dẫn nước đã bong tróc, hư hỏng nghiêm trọng

Con đường thường xuyên bị sạt lở đất đá, ảnh hưởng đến an toàn giao thông

Taluy dương chắn đất đá đã nứt gãy, rất nguy hiểm

Mặt đường cũng xuất hiện vết nứt lõm kéo dài

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Đường 500 tỷ xuống cấp nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất