Thứ năm, 25/04/2024 23:29 (GMT+7)

Kon Tum: Đường khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế xuống cấp trầm trọng

TUỲ PHONG -  Thứ năm, 27/09/2018 06:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa đưa vào sử dụng nhưng con đường khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) đã xuống cấp trầm trọng.

Nhiều hộ dân sinh sống, kinh doanh tại khu kinh tế mới Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) phản ánh, hàng trăm mét đường D7, D8 vào khu dân cư I-1 khu kinh tế Cửa khẩu Bờ Y dù chưa được đưa vào sử dụng đã bị sạt lở, sụt lún, không chỉ gây lãng phí cho ngân sách Nhà nước mà còn khiến dân cư vô cùng bất an.

Khi PV mục tận sở thị thấy rằng phản ánh của người dân là hoàn toàn đúng. Cụ thể, con đường dù vẫn còn mới nguyên nhựa đường nhưng nhiều chỗ đã bị đứt gãy, sụt lún thành từng mảng lớn.

Hàng trăm mét mặt đường bị sụt lún dù chưa có phương tiện giao thông qua lại.

"Dù con đường chưa hề có phương tiện giao thông qua lại nhưng đã bị hư hỏng khiến chúng tôi đặt nghi vấn về chất lượng... liệu có việc rút ruột công trình ở đây chăng", người dân hồ nghi.

Để tìm hiểu sự việc, PV đã nhiều lần liên hệ với Ban quản lý khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y để làm việc nhưng lãnh đạo nơi đây đều tìm cách từ chối, lẩn tránh. Ngày 12/9/2018, PV trực tiếp gặp ông Vũ Mạnh Hải - Phó Ban Khu kinh tế mới tỉnh Kon Tum thì được vị này cho biết sẽ trả lời bằng văn bản gửi qua Email cho PV. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã gần nửa tháng trôi qua, PV vẫn chưa nhận được phản hồi của đơn vị này qua Email.

Hàng trăm mét mặt đường bị sụt lún dù chưa có phương tiện giao thông qua lại.

Được biết, khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y có diện tích 70.438 ha, là cửa ngõ giao thương quan trọng của tam giác phát triển ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia, là điểm nhấn trong chiến lược liên kết phát triển giữa các nước ASEAN và tiểu vùng sông Mê Kông. Tính đến nay, Ban Quản lý khu kinh tế Bờ Y chỉ có 87 dự án đầu tư với vốn đăng ký trên 3.000 tỉ đồng. Các cụm công nghiệp, khu công nghiệp tập trung tại Khu kinh tế Bờ Y hiện mới chỉ có hơn 300 doanh nghiệp đăng ký, nhưng chỉ 200 doanh nghiệp nhỏ hoạt động.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Đường khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế xuống cấp trầm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.