Thứ bảy, 20/04/2024 00:40 (GMT+7)

Kon Tum: Xử lý vi phạm ATGT hành lang đường bộ

Mai Trung -  Thứ hai, 18/11/2019 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành kế hoạch chấn chỉnh tình trạng vi phạm hành lang ATGT đường bộ.

Cụ thể, ngày 11/11/2019, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch số 2985/KH-UBND về xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo đó, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ với sự giúp đỡ của các cơ quan báo chí trên địa bàn; Tập trung vào các quy định của pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ để người dân biết, tự giác chấp hành.

UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Chi cục Quản lý Đường bộ III.4 - Cục Quản lý Đường bộ III và các đơn vị liên quan tập trung triển khai việc giải tỏa triệt để đối với các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường bộ từ năm 2013 đã được lực lượng Thanh tra Giao thông lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển cho UBND các huyện, thành phố xử lý theo quy định; Kịp thời ngăn chặn và xử lý đối với các trường hợp vi phạm, không để phát sinh trường hợp vi phạm mới.

Cưỡng chế công trình vi phạm hành lang ATGT xã Sa Sơn, huyện Sa Thầy (Nguồn: báo Kon Tum)

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Chi cục Quản lý Đường bộ III.4 tổ chức kiểm tra, rà soát các mốc lộ giới để xác định giới hạn phần đất của đường bộ, phần đất hành lang an toàn đường bộ trên đường Hồ Chí Minh, các quốc lộ: 24, 40, 14C, 40B và các tỉnh lộ để lập dự toán kinh phí cắm mốc lộ giới bổ sung, trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam (đối với quốc lộ) và UBND tỉnh (đối với tỉnh lộ) xem xét, quyết định làm cơ sở để triển khai thực hiện.

Đồng thời, nhanh chóng cắm bổ sung mốc lộ giới, bàn giao cho UBND các xã có đường quốc lộ, tỉnh lộ đi qua địa bàn để quản lý và làm cơ sở xử lý vi phạm theo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Xử lý vi phạm ATGT hành lang đường bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...