Thứ tư, 24/04/2024 18:29 (GMT+7)

Cảnh cáo tài xế và phụ xe 'nhồi nhét' học sinh tại Bình Thuận

Phạm Giang -  Thứ sáu, 24/08/2018 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đơn vị quản lý đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với tài xế và phụ xe chở học sinh gây mất an toàn giao thông tại Bình Thuận.

Ngày 23/8, Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận đã mời đại diện chủ xe là HTX vận tải xe khách Hàm Thuận Bắc cũng như tài xế điều khiển xe khách mang BKS: 86B-009.97 đến để lập biên bản và xử phạt hành chính về hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền chiếc xe BKS 86B – 009.97 di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1A, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận chở quá số người quy định. Nhiều em học sinh phải đứng tại vị trí lên xuống xe, bám vào cửa xe, thành xe. Nguy hiểm hơn, xe khách không đóng cửa lên, xuống khi di chuyển.
Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi công văn tới Công an tỉnh Bình Thuận cần xử lý nghiêm đối với tài xế. 
Chiếc xe BKS 86B – 009.97 di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1A.
Cùng với đó, lãnh đạo Ban quản lý HTX vận tải Hàm Thuận Bắc cũng đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với lái xe Trần Thanh Thuận và quản lý xe Nguyễn Phan Long do đã vi phạm an toàn giao thông khi chở học sinh.
Ngoài ra, nếu quản lý và tài xế của xe này còn tái phạm sẽ đình chỉ phương tiện hoạt động đến 30 ngày.
Về phía cơ quan chức năng địa phương, Công an tỉnh Bình Thuận yêu cầu lãnh đạo Công an các huyện, thị, thành phố và Phòng CSGT tăng cường tuần tra. Nếu gặp tình trạng xe chở học sinh vi phạm quy định về an toàn giao thông phải xử lý nghiêm.
Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, cơ quan này cũng cho biết đã chỉ đạo nghiêm các hiệu trưởng không được hợp đồng chở học sinh đối với những xe không đầy đủ hồ sơ về an toàn kỹ thuật. Khi phát hiện xe chở học sinh vi phạm về an toàn giao thông, phải hủy hợp đồng ngay với xe đó.
Được biết, chiếc xe mang BKS: 86B-009.97 chưa ký hợp đồng với trường nào trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. 
Bạn đang đọc bài viết Cảnh cáo tài xế và phụ xe 'nhồi nhét' học sinh tại Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.