Thứ sáu, 26/04/2024 04:35 (GMT+7)

Làm nhà nhanh hơn làm đường, Hà Nội tắc càng thêm tắc

MTĐT -  Thứ hai, 14/01/2019 13:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết năm 2018, Hà Nội có 37 điểm thường xuyên ùn tắc.

Thống kê của Sở GTVT Hà Nội năm 2018, thành phố có 37 điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm. Với nhiều nỗ lực từ đầu tư, nâng cấp hạ tầng, phát triển vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), tổ chức lại giao thông,… số điểm ùn tắc thường xuyên đã giảm được 12 điểm. Tuy nhiên, thời gian qua cũng phát sinh thêm 8 điểm ùn tắc mới.

Năm 2018, Hà Nội có 37 điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, theo quy hoạch phát triển GTVT TP.Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, diện tích đất giành cho giao thông phải đạt từ 20 - 26%, diện tích đất giành cho giao thông tĩnh đạt 3 - 4%, tỷ lệ VTHKCC từ 50 - 55%. Tuy nhiên, hiện nay, diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị mới đạt 9,38%; diện tích đất giành cho giao thông tĩnh nhỏ hơn 1% và tỷ lệ VTHKCC mới đạt được 14%.

Đáng lưu ý, theo ông Viện, dân số Hà Nội hiện khoảng 10 triệu người, số lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng (hơn 684 nghìn ô tô và hơn 5,5 triệu xe máy, hơn 135 nghìn xe máy điện, chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố tham gia giao thông tại Hà Nội). Mỗi năm, số ô tô tăng thêm khoảng 10,2%, xe máy tăng khoảng 6,7%.

“Tốc độ đô thị hoá nhanh hơn việc phát triển hạ tầng giao thông. Cùng đó là việc ý thức của người tham gia giao thông chưa cao, lượng phương tiện cá nhân tăng nhanh, đặc biệt là xe máy khiến tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp”, ông Viện khẳng định.

Theo báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Làm nhà nhanh hơn làm đường, Hà Nội tắc càng thêm tắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.