Thứ sáu, 29/03/2024 14:19 (GMT+7)

Lãnh đạo BOT Sóc Trăng: Tài xế phản ứng thì trạm vẫn thu phí

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp việc tài xế liên tục phản ứng, gây ùn tắc nhà đầu tư BOT Sóc Trăng vẫn kiên quyết không xả trạm luôn, mà vẫn cho thu phí bình thường.

Từ tối 8/1, sau 5 giờ tê liệt giao thông tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư đã cho nhân viên thu phí trở lại. Khoảng 1 giờ sau đó, các tài xế tiếp tục dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. Ngay lập tức, nhân viên trạm thu phí được lệnh xả trạm.

Đến sáng nay (9/1), trạm BOT Sóc Trăng cũng tiến hành thu phí và lại vấp phải sự phản đối của các tài xế. Tài xế dừng, đỗ xe giữa làn và kiên quyết không nộp phí.

Rất nhiều tài xế cho rằng, họ không đi đường tránh sao phải đóng phí, trong khi đi trên đường Quốc lộ 1 thì đã đóng bảo trì đường bộ hằng năm.

Các tài xế bóp còi inh ỏi, tụ tập tại các bốt thu phí phản đối. Một số tài xế sử dụng tiền lẻ, tiền xu để trả phí. Chỉ 5 phút, BOT Sóc Trăng đã xả trạm để các xe này đi qua, sau đó lại thu phí.

Đoàn xe trên tiếp tục quay lại các làn thu phí. Những lần sau, dù trạm đã xả nhưng các tài xế vẫn bỏ trống xe, phản đối lâu hơn ở trạm mới chịu rời đi.

Liên quan đến vụ xô xát xảy ra vào trưa 8/1, khiến giao thông BOT Sóc Trăng tê liệt, Đại tá Thái Văn Đợi - phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết vẫn đang tiếp tục chỉ đạo làm rõ.

Trước câu hỏi thanh niên trong vụ xô xát có phải thuộc lực lượng công an hay không? Đại tá Đợi nói: “Hiện tại, chúng tôi còn phải tập trung phân làn, điều tiết giao thông và làm nhiều phương án để giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Đến nay tạm thời vẫn chưa làm rõ các đối tượng trong vụ xô xát vào trưa 8-1. Khi tình hình ổn định, cơ quan điều tra sẽ trích xuất camera, mời những người liên quan để làm rõ”.

BOT Sóc Trăng lại tiếp tục xảy ra hỗn loạn.

Còn về hướng xử lý khi giao thông, trật tự có những căng thẳng có thể xảy ra, đại tá Đợi nói đã chỉ đạo các đơn vị bình tĩnh, chỉ tập trung điều tiết giao thông.

Về phía nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng cho biết: “Dù các tài xế có tiếp tục phản ứng thì trạm thu phí Sóc Trăng vẫn sẽ hoạt động bình thường và không có chuyện xả luôn. Cứ mỗi khi có ùn tắc, trạm sẽ xả rồi thu lại ngay khi tình hình ổn định”.

Ngoài ra, ông Phương cũng chia sẻ, trong những ngày bị tài xế phản đối, đơn vị chịu thiệt hại nặng nề. “Riêng ngày hôm qua bị tài xế phản đối, chúng tôi đã bị thiệt hại thêm 120 triệu đồng, chưa kể khoản bù lỗ hàng tháng”, ông Phương nói.

Trước đó, trong cuộc họp với lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ và UBND tỉnh Sóc Trăng, ông Phương cũng thông báo sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động, bình quân mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi ngày, BOT Sóc Trăng phải bù lỗ khoảng 100 triệu.

“Chúng tôi rất mong muốn các bác tài, người dân chia sẻ khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi sẽ giảm 100% phí ưu tiên cho xe buýt vào ngày 9/1, đồng thời chọn đối thoại với người dân và các tài xế vì chỉ có đối thoại mới tìm ra phương án tốt nhất”, ông Phương cho biết.

Tuy nhiên, đến ngày 9/1, trạm thu phí Sóc Trăng vẫn vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các tài xế qua trạm.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo BOT Sóc Trăng: Tài xế phản ứng thì trạm vẫn thu phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.