Thứ bảy, 20/04/2024 02:02 (GMT+7)

Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội khẳng định chưa xóa sổ xe 3 bánh

MTĐT -  Thứ hai, 02/07/2018 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thông tin đến ngày 1/7 là hạn cuối xóa bỏ xe ba bánh tự chế là không chính xác, chỉ là mới đang có chủ trương, hiện các lực lượng đang nghiên cứu phương án.

Theo Vnexpress đưa tin, sáng nay (2/7), khoảng 200 thương, bệnh binh cùng xe ba bánh đã có mặt tại trụ sở Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trên đường Phùng Hưng (Hà Đông, Hà Nội) để làm rõ thông tin "cấm xe ba bánh từ 1/7". Lượng phương tiện lớn khiến giao thông tại khu vực ùn tắc, công an phải tham gia phân luồng.

Sau đó, những thương, bệnh binh này được mời lên hội trường Sở. Tại đây, bên cạnh yêu cầu làm rõ thông tin Hà Nội cấm xe ba bánh từ 1/7, đại diện thương bệnh binh cũng kiến nghị cơ quan chức năng điều chỉnh chính sách đăng kiểm với xe ba bánh cũng như hỗ trợ việc làm sau khi chuyển đổi.

Hàng trăm thương, bệnh binh đến trụ sở Sở giao thông Hà Nội sáng 2/7. Ảnh: Vnexpress.

Liên quan đến vấn đề này, ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, chủ trương hạn chế xe ba bánh, xe tự chế là có. Tuy nhiên, hiện các lực lượng liên ngành vẫn đang nghiên cứu phương án.

Theo ông Hà, thông tin đến ngày 1/7 là hạn cuối xóa bỏ xe ba bánh tự chế là không chính xác. Công an thành phố và các ngành chức năng đang triển khai việc xử lý xe ba bánh chở hàng sai quy định, xe ba bánh cũ nát, gây nguy hiểm. Các đơn vị liên quan cũng đang khảo sát, tổng hợp số lượng, phân loại, phân nhóm xe của từng đối tượng. Sau đó mới đề xuất phương án giải quyết vấn đề này.

Trao đổi với báo Giao thông, về lý do vì sao TP Hà Nội chưa duyệt lộ trình mà Sở GTVT Hà Nội đề xuất trước đó là tới ngày 30/6 sẽ cấm xe 3-4 bánh tự chế dùng để chở người, chở hàng hóa cồng kềnh, những xe không đủ điều kiện lưu hành sẽ bị thu hồi và tiêu hủy, ông Vũ Hà cho biết, do số liệu thống kê giữa các quận, huyện còn chưa cụ thể, chính xác nên lộ trình trên không thể thực hiện được ngay. Cùng đó, các cơ quan chức năng còn đang xây dựng chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho thương binh, người khuyết tật, đến nay mọi công việc vẫn đang được tiến hành.

Về vụ việc hàng trăm thương binh đã tập trung trước cổng Sở GTVT Hà Nội sáng nay, ông Vũ Hà cho biết, Sở GTVT đã giải thích, tuyên truyền cho các thương binh nắm rõ nội dung ngày 1/7 không phải hạn cuối cùng “xóa sổ” xe ba bánh, sau. Cho đến thời điểm, vụ việc cơ bản đã được giải quyết.

Ông Vũ Hà - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội. Ảnh: Báo Lao động.

Bên cạnh đó, Sở GTVT, công an thành phố sẽ xử lý nghiêm thương binh giả danh, chở hàng cồng kềnh. Đồng thời, các đơn vị cũng yêu cầu thương binh, bệnh binh phải tuân thủ các quy định về an toàn giao thông.

Cũng theo ông Hà, theo thống kê từ Sở GTVT Hà Nội hiện toàn TP. Hà Nội có 4.367 trường hợp sử dụng xe 3, 4 bánh TP, trong đó chỉ có hơn 30 xe 3 bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh. Trong khi đó, đến nay trên địa bàn có 2.000 thương binh nhưng không phải ai cũng sử dụng xe ba bánh để chở hàng.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng thừa nhận, lộ trình “xóa sổ” xe ba bánh không thể thực hiện một sớm một chiều.

“Để triển xây dựng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho thương binh, người khuyết tật, đến nay mọi công việc vẫn đang được tiến hành. Công an TP đã chủ động rà soát, xác định phân loại đối tượng: thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, trường hợp khác) và mục đích sử dụng xe 3 bánh (để di chuyển, để trực tiếp kinh doanh vận chuyển hàng hóa, để cho thuê kinh doanh vận chuyển hàng hóa, mục đích khác” – ông Vũ Hà cho hay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lãnh đạo sở GTVT Hà Nội khẳng định chưa xóa sổ xe 3 bánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...