Thứ tư, 24/04/2024 01:03 (GMT+7)

Lắp biển “cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm BOT

MTĐT -  Thứ tư, 17/01/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mục đích tránh ùn tắc giao thông, các tài xế không được đỗ xe cách trạm khoảng 100-200m và dừng xe quá 5 phút tại trạm thu phí.

Thông tin báo tuổi trẻ, Tổng cục Đường bộ giao các nhà đầu tư, Cục Quản lý đường bộ rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm BOT để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển số P.131 "Cấm đỗ xe" phía trước trạm khoảng 100-200m.

Lắp đặt biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" cách cabin thu phí khoảng 50m. Biển được lắp trên dải phân cách giữa. Lắp biển báo hết lệnh cấm phía sau trạm khoảng 100-200m. Biển viết bằng chữ, nền biển màu đỏ, chữ viết màu trắng.

Quy định nói trên được Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu bằng văn bản gửi các nhà đầu tư BOT, Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI); các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, IV và Cục Quản lý đường bộ cao tốc tổ về chức giao thông tại trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, thông tin trên báo dân trí.

Các phương tiện không được dừng quá 5 phút tại trạm thu phí

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, đây là một trong các giải pháp cấp bách cần có để duy trì giao thông thông suốt tại các trạm BOT giao thông trong thời gian chờ Bộ GT-VT chính thức đưa ra các giải pháp để xử lý các vấn đề BOT, đặc biệt vào thời điểm gần Tết Nguyên đán, Chinhphu.vn thông tin.

Ông Huyện cũng cho biết, ngoài việc treo biển cấm dừng xe quá 5 phút, Tổng cục sẽ làm việc với các địa phương để tuyên truyền đến người dân nghiêm chỉnh cấp hành.

Tuổi trẻ thông tin thêm, việc lắp biển báo trên được Tổng cục Đường bộ giải thích nhằm để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực các trạm thu phí trên các quốc lộ và đảm bảo điều kiện lưu thông thông suốt của người dân, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Báo điện tử vtv cho biết, Tổng cục Đường bộ cũng vừa có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, sửa chữa kịp thời các hư hỏng trong thời gian khai thác để phục vụ dịp cao điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Lắp biển “cấm dừng xe quá 5 phút” tại trạm BOT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới