Thứ sáu, 19/04/2024 19:36 (GMT+7)

Lắp cân tự động, kiểm soát tải trọng ở cầu Thăng Long

MTĐT -  Thứ năm, 21/05/2020 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe qua cầu Thăng Long.

Ngày 20/5, trao đổi với báo Kinh tế đô thị, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe qua cầu Thăng Long.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đây là đề xuất nhằm thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT về việc tập trung sửa chữa mặt cầu Thăng Long và triển khai lắp đặt hệ thống cân điện tử để khai thác đồng thời với dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long sau khi hoàn thành.

Theo đó, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên 2 chiều đường, có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam; sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.

Lắp cân tự động, kiểm soát xe quá tải pử cầu Thăng Long. Ảnh: Internet.

Tốc độ xe qua cân được thiết kế nhỏ hơn 80 (phù hợp với tốc độ xe cho phép khi qua cầu). Sai số cho phép nhỏ hơn 5% cho mọi tốc độ trong phạm vi nêu trên. Hệ thống cân sẽ được vận hành tự động, và kết nối với phần mềm quản lý tập trung dữ liệu kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ. Hệ thống cân đảm bảo hoạt động ổn định tối thiểu 10 năm.

Tổng kinh phí dự án được đề xuất khoảng 35 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ.

Thông qua kết quả cân, lực lượng chức năng sẽ căn cứ để xử “phạt nguội” vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Như vậy, sau khi mặt cầu Thăng Long được sửa chữa xong, các xe ô tô trước khi lên cầu sẽ phải kiểm tra tải trọng.

Theo tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, tới cuối năm nay, hệ thống cân tải trọng sẽ được đưa vào sử dụng để đảm bảo tuổi thọ cho công trình và mặt cầu.

Theo tiến độ dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, tới cuối năm nay, hệ thống cân tải trọng sẽ được đưa vào sử dụng để đảm bảo tuổi thọ cho công trình và mặt cầu.

Liên quan đến việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, tại buổi họp chiều 4/5, Tổng cục Đường bộ cho biết việc lựa chọn nhà thầu sẽ hoàn tất vào cuối tháng 6 và triển khai thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long vào tháng 7 năm nay.

Giải pháp được lựa chọn là sửa chữa bản mặt thép bằng kết cấu mặt cầu liên hợp siêu nhẹ, không dùng vật liệu thường mà kết hợp bột xi măng, chất kết dính và sợi thép. Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, giải pháp này sẽ khắc phục được tình trạng nứt, trượt lớp phủ bê tông nhựa như những lần sửa chữa trước đây.

Dự kiến tổng mức đầu tư là gần 270 tỷ đồng và công trình sẽ hoàn thành trong Quý IV/2020.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lắp cân tự động, kiểm soát tải trọng ở cầu Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...