Thứ sáu, 29/03/2024 13:13 (GMT+7)

Lắp đặt ray tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

MTĐT -  Thứ sáu, 01/02/2019 12:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/1, dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 3, đoạn Nhổn- Ga Hà Nội đã khởi công xây dựng hệ thống đường ray tại khu vực Depot Nhổn.

Đại diện Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, đây là hạng mục thuộc gói thầu CP08, thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống đường sắt cho toàn bộ tuyến và các đường sắt trong Depot, bao gồm cả ray cấp điện.

Gói thầu CP08 do nhà thầu Colas Rail (Pháp khởi công từ ngày 5/9/2017, với giá trị gần 930 tỷ đồng, được tài trợ từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng phát triển Châu Á. Sau hơn 1 năm khởi công, đến nay tiến độ của gói thầu CP08 đã đạt 45% khối lượng.

Tổng giám đốc Colas Rail Wendling Olivier cho hay, các vật liệu chủ chốt cho gói thầu được nhập khẩu từ các nước Châu Âu như: ray chạy tàu do Tập đoàn Evraz của Nga cung cấp; hệ thống phụ kiện và kẹp ray công ty Pandrol của Anh cung cấp; ghi và đường chuyển làn do công ty Vostalpine của Áo cung cấp; hệ thống ray cấp điện do công ty Railtech của Pháp cung cấp...

Theo đại diện chủ đầu tư, tất cả các vật liệu chủ chốt phục vụ thi công lắp đặt ray đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Hợp đồng đã ký, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu.

Hiện nay các vật liệu chủ chốt ray chạy tàu và phụ kiện kẹp ray đã được vận chuyển đến công trường và đang được thi công lắp đặt. Dự kiến các vật liệu chủ yếu còn lại sẽ được vận chuyển về công trường trong tháng 3 và tháng 4 tới.

Dự kiến, gói thầu CP08 thi công xây lắp hệ thống đường sắt sẽ hoàn thành 100% khối lượng thực hiện trong năm 2019 cho khu vực Depot và các ga trên cao, nhằm mục tiêu kịp vận hành trước đoạn trên cao của tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội trong năm 2020 theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Theo Kinh tế đô thị

Bạn đang đọc bài viết Lắp đặt ray tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới