Thứ tư, 24/04/2024 12:56 (GMT+7)

Lộ trình mới của hơn 400 xe khách 'quá cảnh' Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 21/03/2018 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm giảm thiểu phần nào tình trạng ùn tắc giao thông, mới đây Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT phương án đổi lộ trình của hơn 400 lượt xe khách liên tỉnh chạy qua Hà Nội.

Hơn 400 lượt xe khách này từ các tỉnh phía Nam chạy đến các tỉnh phía Bắc và ngược lại đã được Tổng Cục đường bộ chấp thuận tuyến, như: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hải Dương, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn….

Theo đó, phương án điều chỉnh mà Sở GTVT Hà Nội đưa ra là, khi từ các tỉnh phía Nam Hà đi các tỉnh phía Bắc, đến Hà Nội các xe sẽ chạy theo hướng: QL1 (cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ) - đường vành đai 3 trên cao - cầu Thanh Trì - đường Nguyễn Văn Linh – đường kéo dài – cầu Đông Trù - đường Hoàng Sa - đường Trường Sa - đường Võ Văn Kiệt - Bắc Thăng Long hoặc QL1 - QL3) và ngược lại...

Các tuyến từ các tỉnh phía Đông, Đông Nam Hà Nội, như: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng… đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc Hà Nội, như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu… chạy theo lộ trình: QL5 cũ hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng – cầu Đông Trù - QL2 hoặc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và ngược lại.

Hơn 400 lượt xe khách "quá cảnh" ở Hà Nội bị đổi lộ trình. Ảnh: LĐO.

Với các tuyến từ bến xe Sơn Tây (Hà Nội) đi các tỉnh phía Nam, như: Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, TP HCM… đang có hành trình hoạt động theo QL32 - đường Vành đai 3 trên cao - Pháp Vân - Cầu Giẽ - QL1A được điều chỉnh hành trình theo hướng đường QL21 - Xuân Mai - đường Hồ Chí Minh về các tỉnh phía Nam và ngược lại.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Hà cho biết, sau đợt điều chỉnh luồng tuyến xe khách liên tỉnh trên trục đường VĐ3 vừa qua, áp lực trên tuyến này đã giảm hẳn. Tuy nhiên, hiện vẫn còn khoảng hơn 400 lượt xe khách "quá cảnh" Hà Nội (chỉ đi qua chứ không có điểm đầu cuối) theo đường VĐ3. Các xe này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng lưu thông của VĐ3 mà còn phát sinh hiện tượng dừng đỗ, đón trả khách tùy tiện, gây mất trật tự, ATGT.

 “Một khi hoàn tất điều chỉnh hơn 400 lượt xe "quá cảnh" này, không chỉ VĐ3 mà cả các tuyến đường phụ cận cũng sẽ giảm đáng kể áp lực giao thông”, ông Hà khẳng định.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cho biết, vẫn còn tồn tại rất nhiều nhà xe "quá cảnh" Hà Nội, đón trả khách tùy tiện trên VĐ3: "Một số nhà xe đang lợi dụng việc đi qua địa bàn Thành phố, đặc biệt qua khu vực bến xe Mỹ Đình là khu vực đông dân cư để dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông và gây ùn tắc giao thông".

Xe khách liên tỉnh đón trả khác tùy tiện gây ùn tắc và mất an toàn giao thông. Ảnh: Báo Giao thông.

Về việc xử lý những xe vi phạm này, theo CSGT Hà Nội là khó khăn và kém hiệu quả vì những nhà xe này không có trụ sở trên địa bàn Hà Nội.

Theo Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội, chỉ riêng 2 tháng đầu năm 2018, mỗi tháng đơn vị này đã xử lý gần 100 trường hợp xe khách tuyến cố định dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.

Đại diện lãnh đạo Đội CSGT số 6 cũng cho biết, việc trả khách của các nhà xe này cũng rất đột ngột, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi sau, thậm chí có trường hợp không kịp xử lý đã xảy ra va chạm. Từ thực tế này, Phòng CSGT, Công an Thành phố đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội báo cáo UBND Thành phố và Bộ GTVT thay đổi lộ trình những phương tiện xe khách tuyến cố định quá cảnh qua Hà Nội.

Tổng hợp theo (Dân Trí, VOV)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Lộ trình mới của hơn 400 xe khách 'quá cảnh' Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.