Thứ sáu, 29/03/2024 06:16 (GMT+7)

Vì sao Cục đăng kiểm vẫn chưa trả lời các lỗi của xe Honda,Toyota?

Yến Oanh -  Thứ ba, 13/03/2018 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng PV đợi câu trả lời từ Cục đăng kiểm Viêt Nam về các lỗi lên quan đến xe Toyota và Honda trong thời gian qua, Kỹ sư Lê Văn Tạch đặt ra câu hỏi với PV rằng: Sự tồn tại của Cục đăng kiểm để làm gì?

Sau một loạt bài viết phản ánh về sự việc nhiều xe ô tô thuộc hãng Toyota khi xảy ra va chạm, tai nạn giao thông ở mức nặng khiến xe biến dạng nhưng túi khí không hề bị bung. Mặt khác, số xe được cho là lỗi áp suất dầu phanh ngày càng nhiều và TMV thu hồi mới chỉ là con số rất nhỏ. Hãng Honda cũng vừa bị thu hồi hơn 1500 xe bị cùng lỗi túi khí…

Ngay sau đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã gửi công văn bao gồm các câu hỏi đến Cục đăng kiểm Việt Nam nhằm làm rõ thông tin bạn đọc cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng đang sử dụng ô tô tại hai hãng trên. 

Thế nhưng đã gần nửa tháng gửi công văn trên tới cục đăng kiểm Việt Nam, PV vẫn chưa nhận được văn bản trả lời.

Tiếp đó, ngày 9/3 PV có liên hệ với ông Đông Phong- Phó trưởng phòng chất lượng xe cơ giới, Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết: “Bộ phận nghiệp vụ bên anh đã chuẩn bị nội dung cung cấp cho đồng chí Ngọc (đại diện truyền thông) tập hợp rồi, em đợi đồng chí Ngọc chút xíu để báo cáo xem xét lại xem có vấn đề gì không rồi sẽ gửi bên em thôi, có gì cứ liên hệ chỗ Ngọc hộ anh!?

Khi PV lên hệ với anh Ngọc thì anh hẹn thứ 2. Thế nhưng, chiều 13/3 khi PV gọi lại anh Ngọc lại cho biết sếp đang đi vắng, khi nào có phản hồi từ lãnh đạo sẽ báo em, sếp bên anh đang đi công tác nước ngoài rồi...”. Liên hệ ông Đông Phong thì PV ông lại nói có gì cứ trao đổi chỗ ông Ngọc.

Kỹ sư Lê Văn Tạch: “Sự tồn tại của Cục đăng kiểm VN là để làm gì?”

Kỹ sư Lê Văn Tạch bày tỏ sự thất vọng về Cục đăng kiểm VN khi liên tục trì hoãn câu trả lời cho anh.

Liên quan đến việc cục đăng kiểm Việt Nam chưa trả lời bạn đọc về các lỗi thuộc hãng Toyota và Honda, kỹ sư Lê Văn Tạch- người được mệnh danh là người hùng ô tô, đã nhiều năm làm việc tại công ty Toyota Việt Nam cho biết: “Thực sự tôi đã hết sức thất vọng về cách giải quyết vấn đề của CĐKVN. Là một cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng phương tiện giao thông, vậy mà khi tôi phản ánh một số vấn đề nghiêm trọng về chất lượng ô tô như lỗi áp suất dầu phanh hay lỗi túi khí... thì Cục đăng kiểm lại tìm cách lẩn tránh.Vậy sự tồn tại của CĐKVN hiện tại là để làm gì?”. 

Một loạt các lỗi của xe Toyota và Honda, đặc biệt là lỗi áp suất dầu phanh và lỗi túi khí đã bị triệu hồi tại Việt Nam, nhưng con số liệu có chuẩn và thời gian liệu có chậm trễ là câu hỏi nhiều khách hàng đang đợi từ Cục đăng kiểm VN.

Về các kiến nghị mà ông đã gửi đến Cục đăng kiểm từ trước đến nay, ông cho biết: “Các kiên nghị tôi đã gửi là làm rõ số lượng xe bị lỗi áp suất dầu phanh gửi  CĐKVN từ 11-01-2012 nhưng tôi không nhận được phản hồi, tôi có gửi đơn lên Bộ giao thông phản ảnh việc CĐKVN không trả lời, vậy nhưng tôi vẫn không nhận được  trả lời từ CĐKVN. Đến ngày 11-9-2016 tôi tiếp tục gửi kiến nghị đề nghị CĐKVN trả lời cho tôi.

“Đến khoảng tháng 3-2017 CĐKVN mới có buổi gặp anh tại công ty Toyota để trao đổi về lỗi áp suất dầu phanh. Tại đó, đại diện Cục đăng kiểm đã thống nhất với tôi là sẽ sớm tổ chức một cuộc họp mở có sự chứng kiến của truyền thông về lỗi áp suất dầu phanh. Nhưng đến nay cuộc họp như thế vẫn chưa được thực hiện với nhiều lý do vu vơ mà phía CĐK đưa ra để trì hoãn”. Anh Tạch bày tỏ thêm.

Như vậy, trên cương vị là một cơ quan quản lý, kiểm định chất lượng xe trước khi đưa vào sử dụng nhưng không hiểu vì lý do gì Cục đăng kiểm Việt Nam vẫn để người dân đợi chờ câu trả lời lâu để rồi phải thất vọng đến vậy?!

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục đợi câu trả lời từ Cục đăng kiểm Việt Nam và thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Cục đăng kiểm vẫn chưa trả lời các lỗi của xe Honda,Toyota?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.