Thứ sáu, 29/03/2024 15:35 (GMT+7)

Mercedes-Benz phản hồi việc xe GLC lọt nước

Mai Hương -  Thứ ba, 28/08/2018 05:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức về vụ việc nhiều người dùng phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Trong thời gian qua, một số khách hàng đã phản ánh hiện tượng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm hoặc đi qua khu vực ngập nước sâu.

Mercedes-Benz là dòng xe sang tại Việt Nam

Lần phản hồi chính thức này, liên doanh xe Đức chỉ đề cập đến việc thay dầu miễn phí cho các trường hợp “nghi ngại xe bị ảnh hưởng” đồng thời né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở hay nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chuyên dụng chính hãng với một mức giá hợp lý như thông báo đưa ra trên fanpage của hãng hôm 13/8 vừa qua.

Theo đó, hãng xe Đức cho biết: "Trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi cũng đã thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá và loại trừ khả năng này"

Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi sai.

Nếu nghi ngại xe của mình bị ảnh hưởng, khách hàng nên mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz sớm nhất có thể để kiểm tra chất lượng dầu vi sai miễn phí.

"Việc thay dầu vi sai đạt chuẩn Mercedes-Benz sẽ được thực hiện bởi các chuyên viên đã qua đào tạo của Mercedes-Benz. Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho khách hàng sử dụng xe GLC từ giữa tháng 8 và kéo dài đến hết tháng 9/2018, đảm bảo khách hàng có đủ thời gian để sắp xếp kiểm tra" hãng xe cho biết thêm.

Biện pháp hãng này đưa ra: "MBV khuyến khích các quý khách hàng liên hệ và đặt lịch hẹn trước với các xưởng dịch vụ ủy quyền để được phục vụ tốt nhất. Với những xe vận hành trong những điều kiện bình thường và không đi qua khu vực ngập nước, việc kiểm tra chất lượng dầu vi sai là không cần thiết. Định kỳ thay dầu vi sai trong điều kiện hoạt động bình thường sẽ tuân theo tiêu chuẩn bảo dưỡng sản phẩm của Nhà sản xuất"

Hãng xe này khuyến nghị quá trình kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa phải được thực hiện bởi các Xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz với phụ tùng và dầu chính hãng.

Hiện tại, dòng xe GLC vẫn là một trong những chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bán được hơn 1.300 chiếc GLC, và mẫu xe này đã đạt cột mốc 5.000 xe chỉ sau 2 năm ra mắt.

Nhưng ngay trong nửa sau của năm 2018, mẫu xe này đã khiến các khách hàng lo ngại về việc xe bị nước vào cầu trước. 

Môi trường và Đô thị tiếp tục thông tin đến độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Mercedes-Benz phản hồi việc xe GLC lọt nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.