Thứ năm, 28/03/2024 22:54 (GMT+7)

Mỗi ngày hơn 63 người chết, bị thương vì tai nạn giao thông

Văn Chương -  Thứ bảy, 12/01/2019 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2018, cả nước xảy ra 18.736 vụ TNGT, làm chết 8.248 người, làm bị thương 14.802 người.

Sáng 11/1, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019. Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2018 tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Đình Thọ khẳng định, thực hiện nhiệm vụ được giao, năm qua, Ngành GTVT đã kịp thời triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia về công tác bảo đảm TTATGT; tăng cường các giải pháp bảo đảm TTATGT trong các đợt cao điểm, các dịp nghỉ Lễ, Tết.

Mỗi ngày có hơn 63 người chết, bị thương vì tai nạn giao thông.

Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT được triển khai tích cực. Công tác thẩm tra, thẩm định ATGT trước khi đưa công trình vào khai thác được thực hiện chặt chẽ; công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm ATGT đường thủy nội địa được cải thiện; năng lực giám sát an ninh, an toàn hàng không được nâng lên; công tác quản lý, cảnh giới tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt được tăng cường...

Công tác KSTTX tiếp tục được các bộ, ngành, địa phương duy trì. Công tác phòng, chống ùn tắc giao thông tiếp tục được chú trọng, tuy nhiên, đã xảy ra 107 vụ ùn tắc giao thông kéo dài, tăng 20 vụ ( tăng 23%) so với năm 2017. Năm 2018, cả nước xảy ra 18.736 vụ TNGT, làm chết 8.248 người, làm bị thương 14.802 người. So với năm 2017, giảm 1.348 vụ (giảm 6,71%), giảm 33 người chết (giảm 0,4%), giảm 2.238 người bị thương (giảm 13,13%).

Phát biểu tại Hội nghị, về công tác của Bộ GTVT trong năm 2018, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao, biểu dương  kết quả hoạt động của Bộ GTVT.

“Dù còn nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo và cán bộ CCVC-NLĐ Ngành GTVT đã nỗ lực để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Điểm lại kết quả ngành GTVT đã đạt được trong thời gian qua, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, chất lượng dịch vụ vận tải đã được cải thiện, nâng cao.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh Bộ GTVT.

“Việc triển khai đồng bộ tái cấu trúc vận tải đã giúp lượng luân chuyển đường biển, đường thuỷ tăng cao hơn, chỉ số năng lực quốc gia về logicstics quốc gia được nâng hạng”, Phó Thủ tướng nói đồng thời cho rằng, điểm mới của Ngành GTVT là không chỉ tập trung vào đầu tư xây dựng số lượng công trình mà đã quyết liệt chấn chỉnh, nâng cao chất lượng các công trình, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm quốc gia và kết nối vùng, tạo ra bộ mặt mới các khu vực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

“Công tác đầu tư các dự án trọng điểm như Đường sắt tốc độ cao, đường bộ cao tốc phía Đông; CHK Long Thành…đều bám sát các chỉ đạo của Chính phủ. Việc giám sát chất lượng các dự án BOT cũng được đầu tư, rà soát.

Ngành GTVT đã bình tĩnh và thận trọng hơn, đáp ứng yêu cầu của Chính phủ và người dân, đảm bảo hài hoà giữa lợi ích của Nhà nước – nhà đầu tư và người dân”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Trong năm qua, ngành GTVT cũng đã thực hiện cải cách hành chính và thủ tục hành chính vượt yêu cầu so với Chính phủ giao. Việc triển khai cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN được đẩy mạnh…

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng chỉ rõ, bên cạnh kết quả nổi bật trên, Ngành GTVT đang đứng trước khó khăn, thách thức.

“Khó khăn không chỉ đến từ chính hoạt động thường kỳ của Ngành, của Bộ và còn cả đến từ các địa phương, do đó Bộ GTVT phải phấn đấu nỗ lực hơn nữa, biến khó khăn thách thức thành cơ hội để làm tốt nhiệm vụ là một bộ quản lý ngành tham mưu cho Chính phủ thực hiện tốt lĩnh vực này”, Phó Thủ tướng chỉ rõ. Từ đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo lãnh đạo, CBCNVC-LĐ Ngành GTVT phải tập trung vào hoàn thiện thể chế chính sách, phải khắc phục việc còn chậm ban hành một số các quy định, cơ chế chính sách. Phó Thủ tướng cũng cho rằng công tác quy hoạch hệ thống hạ tầng giao thông trên 5 lĩnh vực chính đã được quan tâm nhưng chưa đồng bộ, tính dự báo chưa cao nên còn xảy ra hiện tượng điều chỉnh bổ sung mới phù hợp nhu cầu thực tế do đó thành dễ rơi vào tình trạng đầu tư chắp vá, hiệu quả không cao và ảnh hưởng đến khai thác cũng như mỹ quan, an toàn của các công trình giao thông.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý ngành GTVT phải tập trung nâng cao công tác lập kế hoạch; giải quyết các vấn đề liên quan đến các dự án BOT một cách triệt để.

Bạn đang đọc bài viết Mỗi ngày hơn 63 người chết, bị thương vì tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.