Thứ năm, 18/04/2024 12:07 (GMT+7)

Năm 2018: Bộ GTVT 'quyết' dán tem thu giá tự động trên 3 triệu ôtô

MTĐT -  Chủ nhật, 04/03/2018 21:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bằng nhiều biện pháp, Bộ GTVT đặt mục tiêu dán tem thu giá tự động trên toàn bộ ôtô đang lưu hành trên cả nước để đưa việc thu giá tự động không dừng vào hoạt động thực chất.

Bên cạnh việc thúc chủ đầu tư các dự án BOT nhanh chóng triển khai thu giá tự động, Bộ GTVT cho biết sẽ triển khai dán tem cho tất cả các xe.

Hiện nay, việc dán tem thu giá tự động được triển khai tại tất cả các trạm đăng kiểm trên cả nước và tại một số trạm thu phí, trạm lưu động của đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Bộ GTVT cho biết sẽ phối kết hợp việc dán xe với các garage, nhà sản xuất xe để “mỗi xe vừa mới sản xuất, bán ra là đã có tem hết toàn bộ để khi người sử dụng nạp tiền là đi qua trạm”.

Theo thống kê của VETC, đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá tự động duy nhất cho tới thời điểm hiện tại, cả nước mới có hơn 400.000 phương tiện dán tem thu giá tự động. Như vậy, vẫn còn hơn 2 triệu xe chưa dán loại tem này. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện đã dán tem nhưng chưa nạp tiền để sử dụng.

Theo lộ trình của Bộ GTVT, đến cuối 2018, toàn bộ trạm thu giá BOT trên quốc lộ 1 phải thu tự động còn đến năm 2019 là trên toàn quốc luôn, tất cả trạm phải thu phí tự động toàn bộ. Việc thu giá tự động tại các trạm BOT được cho là một trong những biện pháp quan trọng để công khai, minh bạch quá trình thu giá, hoàn vốn các dự án BOT.

Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Năm 2018: Bộ GTVT 'quyết' dán tem thu giá tự động trên 3 triệu ôtô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.