Thứ sáu, 26/04/2024 06:09 (GMT+7)

Năm 2019 có 5.200 xe máy chạy vào cao tốc TP.HCM - Dầu Giây

MTĐT -  Thứ năm, 02/01/2020 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có 5.200 trường hợp chạy xe máy vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong năm 2019, phần lớn do đi theo hướng dẫn của Google Maps.

Theo Công ty CP dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE), trong năm 2019 có 5.272 trường hợp xe máy chạy vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Dây. Trong số này có hơn 3.600 xe máy chạy hướng TP.HCM - Dầu Giây. Hơn 1.600 còn lại xe máy theo hướng Dầu Giây - TP.HCM.

Hầu hết các xe máy khi đi vào đường cao tốc đều bị chặn lại tại các trạm thu phí, sau đó được hướng dẫn lưu thông ra ngoài qua đường dân sinh. Còn đối với trường hợp cố tình vượt trạm thu phí sẽ được thông báo đến các trạm thu phí kế tiếp và đội tuần tra để phối hợp chặn lại, bàn giao cho CSGT xử lý. 

Có 5.200 trường hợp chạy xe máy vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trong năm 2019. Ảnh Zing
Cũng theo VECE, các trường hợp xe máy đi vào cao tốc chủ yếu do người điều khiển không quan sát biển báo giao thông và đi theo chỉ dẫn của bản đồ điện tử Google Maps. Cũng có trường hợp cố tình đi vào đường cao tốc để rút ngắn lộ trình di chuyển.

Để khắc phục tình trạng trên, đơn vị quản lý đường cao tốc thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, bố trí nhân viên trạm thu phí hướng dẫn người đi xe máy ra khỏi cao tốc. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở và phối hợp CSGT xử lý xe vi phạm.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Năm 2019 có 5.200 xe máy chạy vào cao tốc TP.HCM - Dầu Giây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.