Thứ sáu, 26/04/2024 06:57 (GMT+7)

Nghệ An: Ba hố “tử thần” rình rập tính mạng người dân đã được xử lý

Thục Anh -  Thứ hai, 21/09/2020 15:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian phản ánh, cuối cùng 3 “hố tử thần” tại phường Quán Bàu, TP Vinh đã được sữa chữa nhờ sự vào cuộc sâu sát, liên tục của TC MT&ĐT cũng như sự lắng nghe của UBND phường Quán Bàu,...

Trước đó, vào tháng 2/2020, như Môi trường & Đô thị đã đưa tin, xuất hiện 3 hố “tử thần” sâu hoắm, rộng cả chục m2 trực chờ “nuốt” người và phương tiện tham gia giao thông tại địa điểm số 3A, Nguyễn Trãi, phường Quán Bàu, TP Vinh – cách trường mầm non song ngữ Quốc tế Việt Sing Garden Hills vài bước chân.

Theo tìm hiểu thì được biết, các hố “tử thần” này thực ra nằm trên tuyến mương thoát nước của thành phố Vinh (nối từ đường 72 m đến đường Nguyễn Chí Thanh, phường Quán Bàu). Đây là tuyến mương có chiều dài hơn 1 km, rộng khoảng 3,5 - 4 mét, phía trên được đổ bê tông nên đồng thời cũng là đường đi của dân (không dành cho xe tải).

Tuy nhiên vào lúc 9h ngày 11/12/2019 chiếc xe tải biển số Lào do tài xế Nguyễn Văn Việt (SN 1994, ngụ phường Nghi Tân, TX Cửa Lò) chở đầy gỗ đi qua đã gây gãy sập một đoạn với diện tích khá lớn tại tuyến mương này. Sau khi xảy ra sự việc, người dân đã gọi điện báo cho UBND phường, công an phường Quán Bàu xuống hiện trường. Tuy nhiên sau khi lập biên bản, tạm giữ giấy tờ của lái xe, tài xế vẫn không khắc phục hậu quả. Để tránh nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các cháu học sinh, người dân và  lãnh đạo trường Việt Sing Garden Hills đã đưa các bồn hoa, chậu cây cảnh rào chắn xung quanh.

Hai hố tử thần xuất hiện do xe tải đi vào tuyến mương thoát nước gây sập, lún vào tháng 2/2020.

Cách hố “tử thần” đã nêu trên khoảng 20 mét, cũng xuất hiện một “cái bẫy” sâu hoắm, rộng gấp đôi, có thể lọt cả chiếc xe tải. Theo quan sát thì tấm đan phía trên mương khá mỏng, được xây dựng lâu ngày nên khi xe quá tải đi vào là gây đổ sập cả một đoạn dài. Người dân cho biết cái hố này “xuất hiện” khi một chiếc xe tải đi vào, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng phường Quán Bàu cũng đã đến hiện trường nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Để tránh nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, người dân đã đổ đất đá, cây cối rào chắn xung quanh.

Sau một thời gian phản ánh, ba hố “tử thần” đe dọa tính mạng người dân hàng ngày này vẫn không được xử lý. PV Môi trường và Đô thị đã phản ánh lên Công ty CP Quản lý và Phát triển hạ tầng đô thị Vinh tuy nhiên được ông Hoàng Hồng Khanh – giám đốc cho biết: Tuyến mương thoát nước phường Quán Bàu vẫn chưa hoàn thiện và chưa được giao về cho công ty quản lý. Vì vậy để sữa chữa, không biết trích nguồn hay kinh phí thế nào. Tương tự, đem vấn đề phản ánh với Phòng Quản lý đô thị TP Vinh thì cũng không biết công trình đã bàn giao hay chưa, trách nhiệm xử lý thuộc về ai (?!).

Hiện tại, 3 hố “tử thần” tại khu vực này đã được sữa chữa, xử lý

Sau nhiều lần tiếp tục phản ánh, phỏng vấn các bên có “liên quan”, mới đây UBND phường Quán Bàu đã phối hợp với một đơn vị thi công gần đó cho đúc các tấm đan ghép lên ba hố “tử thần”. Kinh phí do đơn vị thi công này “tài trợ” và xin được giấu tên. Chỉ một sự cố nhỏ nhưng phải mất gần nửa năm, báo chí phản ánh, người dân lên xuống nhiều lần, vụ việc mới được xử lý dứt điểm. “Sự việc tuy nhỏ nhưng nếu không có sự phản ánh, bám sát vụ việc của báo chí, thì nhất định 3 hố tử thần này vẫn chưa được sữa chữa. Cảm ơn TC MT&ĐT, UBND phường Quán Bàu, đơn vị thi công đã quan tâm, xử lý dứt điểm để con em chúng tôi đi học được an toàn”. – một phụ huynh trường Quốc tế Việt Sing Garden Hills cho biết./.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Ba hố “tử thần” rình rập tính mạng người dân đã được xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.