Thứ năm, 25/04/2024 07:35 (GMT+7)

Nghệ An: Cần xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang ATGT

THANH PHƯƠNG - LIÊN MINH -  Thứ bảy, 05/10/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không những tự ý phá dở cọc tiêu mà doanh nghiệp Khanh Bình đóng tại xã Đỉnh Sơn (Anh Sơn – Nghệ An) còn tiến hành san lấp mặt bằng, đổ bê tông làm bãi tập kết gây mất an toàn hành lang giao thông.

Người dân  xóm 8, xã Đỉnh Sơn huyện Anh Sơn nhiều lần phản ánh với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc kinh doanh vận tải, vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Khanh Bình trên  địa bàn làm mất an toàn hành lang giao thông.

Ngày 2/10, nhóm PV đã có mặt tại địa điểm nói trên để ghi nhận thức tế. Tuyến đường này là huyết mạch giao thông thuộc QL7, theo quan sát khoảng gần 300m chiều dài, toàn bộ cọc tiêu  giao thông đã bị san phẳng, được đổ đất trên phạm vi hành lang ATGT rộng hơn 10m.

Đồng thời, trên bề mặt được đổ bê tông chắc chắn.Tại địa điểm được người dân phản ánh có 2  Mooc kéo đang đậu trên bãi, trên Mooc còn có hàng chục tấn xi măng.

Hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường QL7 trở thành bãi tập kết Mooc chở vật liệu xây dựng của doanh nghiệp Khanh Bình.

Bên cạnh đó, trước cửa ra vào đại lý kinh doanh VLXD của doanh nghiệp  Khanh Bình, nắp cống thoát nước đã bị vỡ, tạo thành hố “tử thần” cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân nắp cống này bị vỡ là do phải gánh chịu hàng nghìn lượt ra vào kho bốc bàng của loại xe đầu kéo hạng nặng.

Thay vì làm lại nắp cống, thì phía đại lý Khanh Bình lại “trồng” một cây gỗ có đường kính khoảng 30cm, cao tầm 2m, nhìn rất phản cảm,.

Nắp cống thoát nước bị vỡ vô tình trở thành hố "tử thần" ngay trước đại lý kinh doanh VLXD của doanh nghiệp Khanh Bình do phải gánh chịu nhiều chuyến xe ra vào.

Ngay sau đó Pv liên hệ với ông Nguyễn Thành Công – Cán bộ của đội trực tiếp quản lý tuyến QL7, Chi cục quản lý đường bộ 2.2, cho biết: Với phía anh Khanh Bình có 2 vị trí vi phạm, một là tại km81+500(phía bên trái) chúng tôi đã lập biên bản vi phạm, gửi địa phương xử lý. Vị trí thứ 2 tại km74+300 chúng tôi cũng đã lập biên bản xử lý hành chính. Các biên bản được lập khoảng tháng 05-09-2019 và đã chuyển về chi cục 2.2.

Những Mooc chất đầy Xi măng lấn ám hành lang an toàn giao thông gây bất bình cho người dân mỗi khi qua lại đoạn đường này.

 Ông Nguyễn Văn Hiếu – Chủ tịch UBND xã Đỉnh Sơn cho hay: Về vấn đề này, phía chi cục quản lý đường bộ, Thanh tra giao thông, cùng chính quyền địa phương đã vào cuộc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đại lý Khanh Bình.

Đồng thời, địa phương chịu trách nhiệm thực hiện chỉ đạo tháo dỡ, nhưng đến nay chưa thực hiện được, trách nhiệm này chúng tôi cũng không đùn đẩy cho ai và tự nhận khuyết điểm về mình.

Để sớm trả lại mặt bằng cho công trình ATGT của nhà nước, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đoạn đường này. Các cơ quan chức năng huyện Anh Sơn; Chi cục quản lý đường bộ 2.2...kịp thời vào cuộc kiểm tra và xử lý dứt điểm.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Cần xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang ATGT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành