Thứ sáu, 19/04/2024 10:02 (GMT+7)

Nghệ An: Dân bức xúc đổ đất đá chặn xe phá nát con đường cửa ngõ

PHƯƠNG THẢO -  Thứ sáu, 01/06/2018 13:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc trước tình cảnh mưa thì lầy lội, nắng thì bụi mù, nhiều hộ sân sinh sống tại đường Phạm Hồng Thái, TP. Vinh, Nghệ An đã rác thải xây dựng ở giữa đường để ngăn không cho xe lưu thông qua đây

Ngày 31/5, hàng loạt xe ô tô lưu thông trên tuyến đường Phạm Hồng Thái, TP. Vinh (NghệAn) đều phải quay đầu trở lại bởi giữa tuyến đường này bị hàng loạt đống đất đá được đổ chiếm hết cả mặt đường.

 Theo ghi nhận của PV, khu vực đổ đất đá dài khoảng 50m, đoạn trước số nhà từ 200-300 đường Phạm Hồng Thái, nhiều núi chất thải xây dựng như gạch ngói vỡ, vỏ bao bì, gạch, đá,... bị đổ ra giữa đường cao tới 2m. Đặc biệt trên 2 điểm đầu và cuối đoạn đường bị chặn có đặt bảng và ghi dòng chữ “Đường hỏng, xin vui lòng quay lại”.

Nói về tình cảnh con đường xuống cấp này, một người dân bức xúc nói: “Tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm nay, lưu lượng xe qua đây rất nhiều càng khiến con đường bị giày xéo, lún sâu, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.  Nhiều hôm mưa lớn, rất nhiều xe may lưu thông qua đây không may đi vào chỗ trũng bị ngã phải đưa vào bệnh viện”.

“Rất nhiều lần chúng tôi kiến nghị nhưng con đường vẫn không được khắc phục, bảo dưỡng, trời nắng thì bụi mù trời, mưa xuống thì như ao nước bẩn, hỏi chúng tôi không bức xúc sao được”, một hộ dân sống gần đây chia sẻ thêm.

Trao đổi với ông Trần Hoàng Mạnh – Chủ tịch phường Vinh Tân nói: “Tuyến đường Phạm Hồng Thái đã hư hỏng, xuống cấp từ lâu mà không được sửa chữa, nâng cấp là nguyên nhân khiến người dân bức xúc, chúng tôi cũng đã thuyết phục người dân để máy múc đến xúc rác thải đi.

Hy vọng rằng thời gian tới, con đường sẽ được khắc phục, sửa chữa để đảm bảo cho người lưu thông qua đây, trả lại cuộc sống bình yên cho hộ dân 2 bên đường”.

Chất thải xây dựng đổ ra đường chất thành núi cao tới 2m khiến xe máy đi qua đây cũng rất khó khăn.

Thực tế đây là tuyến đường cửa ngõ dẫn ra bến xe phía Nam và là tuyến đường huyết mạch  nối liền giữa TP. Vinh – huyện Hưng Nguyên để giao thương hàng hóa vào nội thành và ngược lại. Thế nhưng tình trạng xuống cấp đã kéo dài từ nhiều năm nay, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân xung quanh.

Thiết nghĩ, dân chặn đường bằng chất thải xây dựng trong lúc quá bức xúc vì ô nhiễm bụi bẩn là một hành động vi phạm pháp luật.

Nhưng cơ quan chức năng cũng cần có những biện pháp khắc phục tình trạng này, tránh sự việc 1 lần nữa xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Dân bức xúc đổ đất đá chặn xe phá nát con đường cửa ngõ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?