Thứ tư, 24/04/2024 05:39 (GMT+7)

Nghệ An: Thi công đường 35m đùa giỡn tính mạng người dân?

ĐỨC LỘC -  Thứ ba, 20/03/2018 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nối QL 46 với đường ven sông Lam là một hạng mục thuộc tiểu dự án đô thị Vinh, đang trở thành điểm đen của ATGT do nhà thầu thiếu trách nhiệm không lắp đặt hệ thống biển báo, rào chắn.

Được biết, tuyến đường đi qua các xã Nghi Ân, Nghi Đức, Hưng Hòa (TP.Vinh - Nghệ An). Theo quy hoạch, tuyến có chiều rộng 35m, đến nay đã gần như hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, các đơn vị thi công đang từng bước hoàn thiện công trình.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đơn vị thi công đã bỏ qua nhiều yếu tố đảm bảo an toàn, điển hình như tối 19/3 tại xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức, khi ông Lê Văn Thế (người dân trong xóm) bị rơi xuống hố lúc 18h30 khi đang di chuyển bằng xe máy trên đường.

Vị trí nơi xe máy ông Thế bị rơi được ông Lê Hải Trường, Xóm trưởng kể lại.

Được biết thi công qua tuyến đường này là Công ty TNHH Minh Quang đóng tại Quỳnh Lưu – Nghệ An. Đơn vị thi công đào đã đường cắt ngang đường dân sinh mà không đặt bất kỳ biển báo hiệu hay rào chắn nào. Tuy vụ tai nạn chỉ khiến nạn nhân xây xước, nhưng với việc đào đường dân sinh không tạo lối đi khác như vậy khiến các phương tiện không thể qua lại ngay trên địa bàn xóm, đặc biệt là đối với xe ô tô.

Người dân sống khu vực gần đây cho biết: “Sau khi các ô tô chở vật liệu làm đường quá khổ, quá tải di chuyển với tần suất cao gây hư hỏng một số đoạn đường liên thôn, cán bộ xóm đã kéo cây tre và cử người túc trực để ngăn xe quá tải di chuyển vào. Thế nhưng sau khi xóm ngăn đường thì đơn vị thi công tiến hành đào đường dân sinh như vậy”.

Người dân kéo cây tre ngăn cản xe quá tải vào đường liên thôn.

Ngay sau khi vụ rơi xe xảy ra, ban cán sự xóm đã thông báo cho công an xã và một số công nhân thi công tuyến đường. Tuy nhiên, chỉ sau khi một số người dân tỏ thái độ gay gắt thì ông Phạm Văn Tính - công an thường trực công an xã Nghi Đức mới có mặt. Trao đổi với ông Lương Văn Quyền, trưởng công an xã Nghi Đức, ông này cho biết: “Trách nhiệm của công an xã là bảo vệ hiện trường và thông báo cho cơ quan công an cấp trên”.

Đoạn đường thi công qua các xã Nghi Ân, Nghi Đức, Hưng Hòa của Công ty TNHH Minh Quang không một rào chắn.

Sau khi có nhiều người dân đến khu vực này và biểu thị sự bất bình, một công nhân lái máy xúc đã san bờ hố tạo lối đi và đặt biển hạn chế tốc độ. Hiện tại theo ghi nhận của PV thì tại các điểm giao cắt khác vẫn chưa được san lấp, là mối nguy hiểm rình rập cho những người tham gia giao thông.

Môi trường và Đô thị tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thi công đường 35m đùa giỡn tính mạng người dân?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới