Nghiên cứu xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với số vốn hơn 2.500 tỉ
Cầu Vĩnh Tuy có thiết kế tương tự cầu hiện tại với chiều rộng hơn 19m, với 4 làn xe. Trong đó, có 2 làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ.
UBND TP.Hà Nội vừa có báo cáo nghiên cứu xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
Theo đó, Hà Nội chuyển dự án này từ hình thức BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao) sang đầu tư công với tổng vốn đầu tư khoảng 2.560 tỉ đồng vào cuối năm 2019. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 1.800 tỉ đồng.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. |
Trước đó, nhà đầu tư của dự án này đã rút lui bởi thời điểm này, các dự án đầu tư theo hình thức BT đang phải tạm dừng để chờ nghị định mới của Chính phủ.
Cầu Vĩnh Tuy có thiết kế tương tự cầu hiện tại với chiều rộng hơn 19m, với 4 làn xe. Trong đó, có 2 làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ. Cầu mới sẽ cách cầu cũ 2m, việc xây dựng dự kiến từ cuối năm 2019 và hoàn thành vào năm 2022.
Theo quy hoạch và thiết kế, cầu Vĩnh Tuy rộng 38m, dài 5,8km. Trong đó phần vượt sông dài 3,7km, đường dẫn hai đầu 1,68km, tuy nhiên, do thiếu vốn nên năm 2009 Hà Nội mới khánh thành giai đoạn 1 với mặt cầu rộng 19m với kinh phí gần 3.600 tỉ đồng. Như vậy, việc xây dựng cầu mới chỉ là hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó.
Năm 2009 Hà Nội mới khánh thành giai đoạn 1 với mặt cầu rộng 19m với kinh phí gần 3.600 tỉ đồng. |
Đây là cây cầu huyết mạch nằm trên trục vành đai 2, nối trung tâm thủ đô với quận Long Biên, huyện Gia Lâm và QL5 đi các tỉnh phía Bắc. Sau nhiều năm xây dựng, cây cầu này thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, ùn ứ vào những giờ cao điểm.
Phương Bùi (t/h)