Thứ năm, 28/03/2024 16:35 (GMT+7)

Người dân địa phương nói gì về vụ TNGT làm 8 người chết ở Hải Dương?

Bùi Phương -  Thứ tư, 23/01/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phản ánh đến Môi trường và Đô thị Việt Nam, một người dân địa phương cho biết tai nạn thảm khốc ở Hải Dương khiến 13 người thương vong nguyên nhân một phần do dải phân cách bị tháo bỏ.

Trong thời gian gần đây cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 5. Mới đây nhất là vụ tai nạn xảy ra ngày 21/1/2019, trên đoạn qua xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã cướp đi sinh mạng của 8 cán bộ xã và một số người khác bị thương nghiêm trọng đang phải điều trị cấp cứu tại bệnh viện. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, xe gây tai nạn không truyền dữ liệu hành trình về Tổng cục. Tuy nhiên qua cung cấp của đơn vị lắp đặt thiết bị hành trình thì lúc 14h02 xe có vận tốc 65km/h, đến 14h06 thì xe dừng lại. Tuyến đường này được chạy với vận tốc 80km/h với xe tải và 90km/h với xe con.

Phản ánh đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, một người dân sinh sống ở khu vực này cho hay: “Trong tầm 2 tháng trở lại đây, khu vực này có tầm 3 vụ tai nạn giao thông nhưng vụ việc vừa rồi là nghiêm trọng nhất.Người dân vô cùng hoang mang, lo sợ mỗi khi ra đường”.

Xe gây tai nạn giao thông trên quốc lộ 5 ngày 21/1.

Tôi cho rằng dải phân cách giữa các làn xe cơ giới và xe thô sơ bị rỡ bỏ nên khiến xe tải, xe container bị mất lái và đâm vào làn xe thô sơ. Cụ thể ở đây là người đi bộ và người đi xe máy”, người này nói.

Theo người dân sống ở gần khu vực này thì một trong những nguyên nhân khiến  chiếc xe ô tô đâm thẳng vào dòng người đang đi bộ là do đã tháo rỡ dải phân cách từ trước đó.

Một người dân cho biết: “Dải phân cách này đã tháo ra cách đây 2 năm. Khi cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đang trong quá trình thi công, giao thông ở đó bị chặn lại nên dải phân cách này được tháo ra nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc, mở rộng đường để các phương tiện tham gia giao thông được thuận lợi hơn”.

Quốc lộ 5 khi tháo rỡ dải phân cách.

Đoạn đường trên quốc lộ 5 sau khi tháo rỡ dải phân cách đã trở lên thông thoáng hơn, xe đi nhanh hơn nhưng ngược lại mức độ an toàn giao thông đối với những người đi trên làn đường dành cho xe thô sơ sẽ bị giảm đi. Trước đây vẫn còn dải phân cách, lái xe tải và xe container khi mất lái xe đâm thẳng vào dải phân cách cứng, còn bây giờ khi dải phân cách mất đi, lái xe khi mất lái xe lao thẳng vào làn đường dành cho xe thô sơ gây ra những cái chết thương tâm.

Trước đó, khoảng 13h55 tại km 76+410, QL5, thuộc địa bàn Xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do xe tải 29C-71953 đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang. Theo cáo cáo sơ bộ từ Ban ATGT Hải Dương là 8 người chết (7 chết tại chỗ, 1 người chết trong BV), 5 người bị thương. Danh tính lái xe được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê ở Nguyên Bình, Cao Bằng). Qua xét nghiệm, tài xế Tâm dương tính với ma túy.

Nhận được tin báo, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực chính phủ, Chủ tịch UBATGTQG, gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình của các nạn nhân, yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong, tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Người dân địa phương nói gì về vụ TNGT làm 8 người chết ở Hải Dương?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới