Thứ sáu, 29/03/2024 13:45 (GMT+7)

Nhiều bất thường trong hoạt động của CSGT Hải Dương (Kỳ 3)

Nhóm PV -  Thứ sáu, 26/01/2018 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT Hải Dương dừng nhiều xe có dấu hiệu quá tải, song đều “thả” đi với nhiều hành động, biểu hiện bất thường khiến dư luận đặt nghi vấn về hoạt động này…??

Như MT&ĐT đã thông tin, trên địa bàn tỉnh Hải Dương có rất nhiều xe tải được mệnh danh là những “xe vua” mang theo một chiếc logo “lạ” hay còn được cánh tài xế gọi là “lệnh bài” có chữ “TT” dán trên kính. Những chiếc “xe vua” hoạt động thường xuyên có dấu hiệu hiệu chở quá tải, cơi nới thành thùng, vi phạm luật giao thông nghiêm trọng nhưng hiếm khi bị cơ quan chức năng xử lý.

Theo nhiều người dân và lái xe tại địa bàn tỉnh Hải Dương phản ánh, lực lượng tuần tra kiểm soát giao thông tại đây có nhiều dấu hiệu bất thường trong công tác kiểm tra, xử lý các xe có dấu hiệu vi phạm, khiến cho tình trạng xe chở hàng lậu, xe quá tải hoạt động rầm rộ hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, ông M. (một người dân tại thị xã Chí Linh) cho biết, khu vực này có tuyến đường lớn đi TP Hải Dương và Hải Phòng, Quảng Ninh nên có rất nhiều xe tải chuyên chở hàng hóa qua lại; cộng thêm các xe chở đất đá, vật liệu xây dựng khá nhiều nên rất phức tạp, nhức nhối.

Nhiều xe chở than, đất đá nhưng phủ bạt không đảm bảo hoặc cơi nới, quá tải chạy rầm rầm suốt ngày đêm gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Tại địa bàn huyện Kinh Môn, người dân cũng hết sức bức xúc trước tình trạng container, xe quá tải chạy trên QL 17B nhưng không được kiểm tra, xử lý kịp thời; trái lại còn có những dấu hiệu buông lỏng, xử lý “nhanh” các xe bị kiểm tra một cách bất thường khiến dư luận hoài nghi.

Để tìm hiểu rõ về hoạt động trên, PV ghi nhận, vào một số thời điểm cuối tháng 11 và tháng 12/2017 cho thấy, hoạt động tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT (PC67 – Công an Hải Dương) tại đây khá sát sao, liên tục. Nhiều xe quá tải, hàng hóa không có xuất xứ, hóa đơn rõ ràng đã bị đưa về trạm cân, xử lý.

Tuy nhiên, trong công tác kiểm tra, xử lý cũng có nhiều dấu hiệu bất thường khi nhiều xe được “thả” đi ngay. Có thể các xe này đảm bảo về hóa đơn, chứng từ, xuất xứ hàng hóa, tải trọng… nhưng cũng có thể vì một lý do nào đó ?!.

Qua tìm hiểu của PV, để các xe quá tải được hoạt động trên địa bàn, các doanh nghiệp vận tải phải bỏ ra một số tiền lớn “làm luật” mới được cấp “lệnh bài” hoặc lực lượng chức năng ghi lại biển số để "làm ngơ" khi xe đi qua; nếu không "làn luật", đến khi xe chở quá tải, cơi nới hoặc vi phạm khác sẽ bị cơ quan chức năng xử lý rất nặng.

Điều đáng nói hơn, việc "làm luật" đối với "logo vua" và "bảo kê xe quá tải cũng hoạt động ngầm hết sức tinh vi. Tại đây, “cò” móc nối với cán bộ một số đơn vị nhằm liên kết với lực lượng chức năng để bán “logo vua” “thu phế”, “bảo kê” xe quá tải.

Theo thông tin từ một “cò”, mỗi địa bàn huyện, thị trấn thường có 1 người đứng ra “gom” các đầu xe tải muốn hoạt động yên ổn. Nếu chỉ hoạt động trên địa bàn thuộc tỉnh Hải Dương thì sẽ được “cấp” logo TT, với xe chở đất đá, cát sỏi phải đóng 3 triệu đồng/ tháng; xe than là 5 triệu đồng/ tháng (áp dụng với lực lượng CSGT).

Nếu xe hoạt động liên tỉnh, đi qua địa bàn Hải Dương thì không cần “cấp” logo mà chỉ phải “đóng luật” đối với từng lực lượng cần “lo”, sau đó “báo số” và giờ chạy…thì có thể yên tâm hoạt động, không lo bất kỳ lực lượng nào.

Dưới đây là một số tình huống PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Bạn đang đọc bài viết Nhiều bất thường trong hoạt động của CSGT Hải Dương (Kỳ 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới