Thứ sáu, 29/03/2024 02:19 (GMT+7)

Nhiều tài xế được vinh danh ở giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 7

Văn Chương -  Thứ hai, 23/12/2019 11:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điều kiện tiên quyết của lái xe được vinh danh giải Vô lăng vàng là không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất.

Ngày 22/12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức lễ trao giải thưởng Vô lăng vàng năm 2019 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban ATGT QG, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Cục CSGT, Hiệp hội vận tải ô tô việt Nam và lãnh đạo các cơ quan thành viên của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GTVT và Ban An toàn giao thông một số địa phương và các tập thể cá nhân đạt giải.

Giải thưởng “Vô lăng vàng” là giải thưởng thường niên của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. Qua 6 năm tổ chức (2013-2018), đã có 286 lượt lái xe đạt giải thưởng trong hàng trăm nghìn lái xe kinh doanh vận tải và 108 lượt đơn vị đạt giải tập thể trong hàng chục nghìn đơn vị kinh doanh vận tải trên cả nước.

Một tài xế của hãng Taxi Mai Linh được trao thưởng giải Vô lăng vàng.

Để đạt được giải thưởng Vô lăng vàng 2019, lái xe phải đạt các tiêu chí như: không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng; không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất; số Km an toàn trong năm là 30.000 km; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự an toàn giao thông, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm trong năm xét thưởng; có nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động vận tải; đồng thời phải là cá nhân tiêu biểu do doanh nghiệp bình chọn, được doanh nghiệp xác nhận.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải phải có số lượng xe của doanh nghiệp ít nhất là 20 xe; 50% lái xe của doanh nghiệp được ký hợp đồng trên 01 năm; không có xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên trong năm xét thưởng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; có bộ phận theo dõi công tác ATGT, kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe; không có xe bị phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ATGT; kiểm tra sức khỏe định kỳ cho lái xe; bảo đảm các chế độ chính sách với người lao động; hồ sơ tham gia giải thưởng phải được xác nhận của Sở Giao thông vận tải nơi đơn vị đăng kí hoạt động.

Tại lễ trao giải này, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động phong trào “Doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn năm 2020” và trao giải Giải thưởng Vô lăng vàng”lần thứ 8 để thực hiện hiệu quả chủ đề năm ATGT 2020 “Đã uống rượu, bia không lái xe”.

Theo thông tin từ Tập đoàn Mai Linh, năm nay, 3 lái xe và Tập thể Công ty CP Tập đoàn Mai Linh nhận giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 7. Theo đó, Giải thưởng tập thể thuộc về Công ty Cổ phần tập đoàn Mai Linh. 3 cá nhân lái xe Mai Linh nhận giải thưởng Vô lăng vàng là Trịnh Thế Cần - Lái xe Mai Linh Thanh Hóa; Nguyễn Văn Hoành - Lái xe Mai Linh TP. HCM; Vũ Hồng Ánh - Lái xe Mai Linh Thái Nguyên. Theo đại diện Mai Linh, Taxi Mai Linh với màu xanh lá cây đặc trưng đại diện cho Màu xanh cuộc sống, Màu xanh môi trường và Màu xanh an toàn giao thông.

Năm 2019, Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, đồng thời Ủy ban đã phát động phong trào Doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn và trao giải Giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 7, đã có 30 doanh nghiệp kinh doanh vận tải và 350 lái xe trên cả nước gửi hồ sơ tham dự giải thưởng. Hội đồng bình xét giải thưởng đã thống nhất chọn 19 tập thể và 44 cá nhân đạt giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 7.

Giải thưởng Vô lăng vàng 2019 đãtôn vinh và ghi nhận sự đóng góp lớn lao của các đơn vị vận tải và lái xe trong công tác vận tải và an toàn giao thông.Các doanh nghiệp và lái xe được tôn vinh ngày hôm nay đã luôn cố gắng, nỗ lực trong công việc để bảo đảm sự bình an trên những con đường.Chúng ta trân trọng và cảm ơn đối với những đóng góp của họ cho sự phát triển kinh tế và cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2018” - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tài xế được vinh danh ở giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.