Thứ ba, 19/03/2024 18:40 (GMT+7)

Nhiều tuyến đường TP Đà Lạt xuống cấp: Nguyên nhân do…thời tiết xấu?

HOÀNG BÌNH -  Thứ năm, 15/11/2018 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi MT&ĐT VN điện tử phản ánh tình trạng nhiều tuyến đường TP Đà Lạt xuống cấp và sự đùn đẩy trách nhiệm của một số cơ quan, đại diện Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt đã lên tiếng về việc này.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về tình trạng một số tuyến đường nội đô TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến đi lại của người dân, tạo ấn tượng không tốt về một thành phố du lịch trong mắt du khách.

Ổ gà xuất hiện tại nhiều tuyến đường nội đô TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến nhiều tuyến đường xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Tuấn Sơn - Phó Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt (đơn vị được giao duy tu, sửa chữa đường bộ nội đô TP Đà Lạt).

Theo ông Sơn, nguyên nhân chính khiến cho đường xuống cấp là thời gian qua vì khoảng tầm tháng 7, tháng 8 thời tiết rất xấu, mưa gió thường xuyên khiến cho các ổ gà có từ trước đó lan rộng ra cộng thêm khả năng chịu tải của một số tuyến đường không đảm bảo.

Ông Phạm Tuấn Sơn – Phó Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt.

Ông Sơn giải thích: “Khi có một lỗ nhỏ trước đó rồi, nước sẽ ngấm vào đó, làm cho kết cấu phía dưới đất nền bị hỏng, khả năng chịu tải của phần phía dưới không đảm bảo. Có tác động của tải trọng qua thì lỗ nhỏ sẽ thành lỗ lớn…. Khi mặt đường ngập nước, đưa vật liệu ra để dặm vá ổ gà thì nó không kết dính.

Tải trọng xe cộ bây giờ lớn hơn ngày xưa rất nhiều, hồi xưa người ta tính tải trọng cho mặt đường là 30 tấn, bây giờ xe của ông đến 50 tấn thì cũng nhanh phá vỡ đường. Một số tuyến đường đầu tư lâu rồi, trải nhựa chỉ 15 phân (15 cm) bây giờ không đảm bảo. Hệ thống thoát nước thì tắc nghẽn, nước chảy trên mặt đường cũng ảnh hưởng...”.

PV đặt câu hỏi về việc công ty đã có kế hoạch, giải pháp nào khắc phục tình trạng ổ gà, ổ voi trên các tuyến đường để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, ông Sơn cho biết: “Trước hết, một số tuyến đường có ổ gà, hiện tại thời tiết tốt công ty cho triển khai tổ chức duy tu, dặm vá ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông. Còn một số tuyến đường, bên góc cạnh Công ty tham mưu cơ quan chức năng đề xuất với UBND thành phố, cũng như UBND tỉnh cố gắng cho đầu tư nâng cấp. Hiện tại một số tuyến đường đã phê duyệt, có chủ trương rồi nhưng kế hoạch nguồn vốn chưa bố trí vào giai đoạn này. Như đường Phạm Hồng Thái hồ sơ đã phê duyệt nhưng kế hoạch vốn chưa bố trí trong năm nay, sang năm 2019 sẽ triển khai”.

Đơn vị thi công hệ thống cấp thoát nước TP Đà Lạt hoàn trả mặt bằng không đạt yêu cầu chất lượng

Ông Sơn cho biết các vệt sụt lún, tạo thành các hố, rãnh trên mặt đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông là bên dự án cấp thoát nước gây ra, không liên quan đến công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt.

“Đơn vị thi công hệ thống cấp thoát nước sau khi hoàn trả mặt đường thì chất lượng mặt nhựa không đạt yêu cầu. UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công phải có giải pháp khắc phục, hoàn trả mặt bằng đảm bảo chất lượng” ông Sơn nói.

Sau khi tiếp nhận những thông tin được phản ánh trên Môi trường và Đô thị VN điện tử, ông Phạm Tuấn Sơn cho biết đã có buổi gặp mặt và đề nghị chủ đầu tư dự án cấp thoát nước phải hoàn nguyên mặt bằng đường nhựa.

Tuần trước, tôi đã gặp mặt họ (chủ đầu tư dự án cấp thoát nước). Họ nói là đang triển khai khắc phục, nghe nói đang triển khai đường 3/2 mà không biết có làm hay chưa”, ông Sơn cho biết.

Công nhân Công ty cấp thoát nước Lâm Đồng khắc phục tình trạng sụt lún xung quanh cống thoát nước

Sáng ngày 5/11/2018, PV đến đường 3/2 khảo sát. Tại đây, PV ghi nhận một số công nhân của Công ty cấp thoát nước Lâm Đồng đang tổ chức khắc khục vết sụt lún xung quanh cống thoát nước ngay tại ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Lê Quý Đôn – 3/2.

Hy vọng, sau phản ánh của Môi trường và Đô Thị VN điện tử, các cơ quan chức năng sẽ tích cực vào cuộc để các tuyến đường của TP Đà Lạt được đẹp hơn, tạo sự an tâm cho người dân khi tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tuyến đường TP Đà Lạt xuống cấp: Nguyên nhân do…thời tiết xấu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.