Thứ sáu, 29/03/2024 13:15 (GMT+7)

Những vụ chuyển lậu 'tai tiếng' của nhân viên Vietnam Airlines

Vương Chân -  Thứ tư, 16/01/2019 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ trưởng chuyển lậu 6 kg vàng, chuyển lậu nước hoa từ Pháp về Việt Nam hay mang 50 điện thoại Iphone 5S... Đó chỉ là 3 trong số nhiều vụ buôn lậu tai tiếng của phi công, tiếp viên VNA.

Nghi vấn cơ trưởng VNA chuyển lậu nước hoa hàng hiệu

Nguồn thông tin từ Công an Q.Tân Bình cho hay, đang điều tra đối với B.Q.T  (35 tuổi, quê Hải Dương, là cơ trưởng của hãng bay Vietnam Airlines về nghi vấn buôn lậu nước hoa hàng hiệu từ Pháp về Việt Nam.

Cơ trưởng hãng hàng không VNA bị điều tra về nghi vấn buôn lậu nước hoa hàng hiệu từ Pháp về Việt Nam.

Được biết, tối 11/1 tại cột A15 ga trong nước của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khi T. đang giao hàng thì bị lực lượng Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bất ngờ kiểm tra, tạm giữ người và hàng hoá để xác minh nghi vấn.

Lô hàng được xác định là 120 chai nước hoa thương hiệu ngoại và 3 điện thoại, tổng giá trị khoảng 4.300 USD. Những người liên quan không xuất trình được giấy tờ hợp pháp liên quan đến số hàng hoá trên.

Tiếp viên phó của Vietnam Airlines 'xách tay' 50 iPhone 5S

Vào tháng 9/2013, Công an TP.Hà Nội đã thực hiện lệnh tạm giữ đối với tiếp viên phó của Vietnam Airlines là Bùi Ngọc Tuấn để điều tra về hành vi buôn lậu.

Vietnam Airlines, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. 

Sáng 22/9, khi chuyến bay mang số hiệu VN106 của Vietnam Airlines từ Paris đáp xuống sân bay Nội Bài, lực lượng an ninh của sân bay đã phát hiện Bùi Ngọc Tuấn mang theo 50 chiếc điện thoại iPhone 5S trong hành lý mà không làm thủ tục khai báo.

Theo đó, toàn bộ số điện thoại iPhone 5S kể trên đều còn nguyên hộp, chưa qua sử dụng. Không lâu sau khi vụ việc được phát hiện, lực lượng an ninh sân bay Nội Bài đã lập biên bản và bàn giao Tuấn cùng toàn bộ tang vật cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, để điều tra, lập hồ sơ xử lý theo đúng thẩm quyền.

Cơ trưởng, tiếp viên Vietnam Airlines mang lậu 6 kg vàng vào Hàn Quốc

Đây có lẽ là vụ chuyển lậu lớn nhất và “muối mặt” nhất từ trước đến nay. Sự việc xảy ra vào giữa tháng 4/2015. Theo Cục Hàng không, một số báo đài Hàn Quốc vừa đưa tin một phi công và một tiếp viên hàng không Việt Nam đã bị hải quan sân bay quốc tế Gimhae (Busan) giao cho cảnh sát vì mang lậu 6 kg vàng (chia thành 6 miếng, được cho là trị giá khoảng 300.000 USD) vào nước này.

Sự việc "muối mặt" của VNA khi cơ trưởng, tiếp viên của VNA mang lậu 6 kg vào Hàn Quốc.

Trong đó, cơ trưởng mang 4 miếng và tiếp viên mang 2 miếng. Số vàng nói trên được giấu trong phần lót giày và bị phát hiện khi qua hệ thống dò kim loại của sân bay.

Sau đó, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã xác nhận trên chuyến bay VN426 từ Hà Nội đi Busan ngày 10/3, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (số bằng lái 29836) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong mang theo vàng mà không khai báo nên bị hải quan tại sân bay Gimhae bắt giữ.

Tiếp viên Vietnam Airlines bị cảnh sát Nhật Bản tạm giữ

Hồi tháng 3/2014, cảnh sát Nhật Bản đã tạm giữ Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi), một nữ tiếp viên VNA bị tình nghi buôn lậu đồ ăn cắp, đồng thời đã khám xét văn phòng của hãng hàng không Vietnam Airlines tại Tokyo (Nhật Bản), trang tin Japan Daily Press (Nhật Bản) đưa tin ngày 26.3. Nhưng 22 ngày sau đó, Nhật Bản trả tự do cho cô Ngọc, không truy tố vì không đủ chứng cứ.

Cơ phó Vietnam Airlines bị tạm giữ vì liên quan đường dây tiêu thụ hàng phi pháp

Vào cuối năm 2008, một cơ phó của VNA có tên là Đặng Xuân Hợp đã bị hải quan Nhật Bản tạm giữ điều tra do liên quan đến đường dây tiêu thụ hàng phi pháp tại nước này như quần áo, giày dép…

Khi bị cảnh sát Nhật bắt giữ, phi công Đặng Xuân Hợp thừa nhận được trả 100 USD cho mỗi lần chuyển hàng về Việt Nam nhưng không hề biết đó là đồ phi pháp.

Tiếp viên Vietnam Airlines buôn lậu, hoen ố hình ảnh quốc gia

Trả lời về vấn đề này, ông Phan Đình Tân khi đó là người phát ngôn, Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL chia sẻ, quan điểm của Bộ văn hóa rất rõ ràng là sự việc này xảy ra, chính là một điều gây bức xúc đối với người Việt Nam có lòng tự trọng, lòng tự ái và tính trung thực.

Đặc biệt, những cái này phải làm nghiêm, đồng thời qua đây góp phần giáo dục nhân cách, đạo đức, cho những người đang trong tình trạng ngấp nghé, làm những việc tương tự, mà chưa bị phát hiện.

Đây không phải chỉ dừng lại ở việc ăn cắp vặt mà còn tiếp tay cho ăn cắp vặt, làm hoen ố hình ảnh đất nước, quốc gia và làm xấu hổ cho những người có lòng tự trọng, tự ái, luôn luôn giữ gìn nền văn hóa đẹp cho Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Những vụ chuyển lậu 'tai tiếng' của nhân viên Vietnam Airlines. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới