Thứ sáu, 29/03/2024 17:19 (GMT+7)

Ninh Bình: CSGT tăng cường công tác xử lý phương tiện vi phạm

Nguyên Bá -  Thứ ba, 13/08/2019 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban GĐ CA tỉnh, Trạm CSGT QL 1A (Phòng CSGT Ninh Bình) đã triển khai các chương trình, kế hoạch tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý vi phạm.

Thời gian qua, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm soát tải trọng xe, vấn nạn xe quá khổ, quá tải, xe cơi nới thành thùng trên tuyến QL 1A, đoạn đi qua tỉnh Ninh Bình đã có xu hướng giảm mạnh, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng, giảm tai nạn giao thông.

Có được những điều ấy không thể không kể đến sự vào cuộc kịp thời của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình, đặc biệt là sự quyết tâm của lực lượng CGST trong việc tuần tra, xử lý các phương tiện vi phạm. 

Việc tuần tra, xử lý các phương tiện được Trạm CSGT QL 1A - Phòng CSGT tỉnh Ninh Bình thực hiện thường xuyên.

 Theo đó, xác định rõ vai trò và trách nhiệm trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đặc biệt là việc xử lý xe quá khổ, quá tải, xe dù bến cóc… Trạm CSGT QL 1A – CA tỉnh Ninh Bình đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Phòng CSGT tăng cường lực lượng tổ chức tuần tra trên các tuyến đường, kiên quyết xử lý các phương tiện vi phạm.

Trong hơn một tháng thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra đối với các loại phượng tiện tham gia lưu thông, Trạm CSGT QL1A đã bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả tuyến đường do Trạm quản lý, trong đó tập trung ở những tuyến đường trọng điểm như tuyến đường QL 1A, QL 12B, tuyến đường tránh thành phố để kiểm soát ôtô chở khách, xe vận tải, xe container và môtô nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Việc tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm được thực hiện thường xuyên, liên tục 24/24h tất cả các ngày trong tuần, tránh việc lái xe lợi dụng sự thiếu vắng của các lực lượng chức năng để dễ bề hoạt động. 

Hàng loạt phương tiện vi phạm về tải trọng, kích thước thành thùng bị xử lý.

 Tuy nhiên, trong quá trình tuần tra xử lý, lực lượng CSGT cũng gặp không ít khó khăn như lực lượng vẫn còn mỏng, địa bàn quản lý rộng, thường xuyên gặp phải sự chống đối, không hợp tác của các chủ phương tiện vi phạm nên kết quả xử lý vẫn còn một số hạn chế nhất định.

Theo ghi nhận của PV vào ngày 8/8/2019, Trạm CSGT QL 1A làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe trên tuyến QL 1A đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm, trong đó tập trung xử lý các xe container, xe rơ móc chở hàng quá tải trọng, vi phạm tốc độ, vi phạm làn đường, bánh lốp không đúng kích cỡ. 

Việc xử lý được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt với quan điểm "không có trường hợp ngoại lệ".

 Trong quá trình xử lý, lực lượng Trạm CSGT QL 1A gặp không ít trường hợp chống đối, không hợp tác của các tài xế vi phạm. Điển hình như vào thời điểm 21h50’, tổ công tác của Trạm phát hiện xe container mang BKS 90C-095.73 do tài xế Trần Văn Tú điều khiển có dấu hiệu chở quá tải nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Sau hàng loạt cuộc gọi điện thoại “cầu cứu” người thân không thành, tài xế liền khóa cửa xe bỏ đi chỗ khác, không chịu cân tải trọng.

Sau đó, chỉ huy Trạm yêu cầu tổ công tác lập biên bản tạm giữ phương tiện, lúc này tài xế mới chịu quay lại đưa xe vào bàn cân. Qua kiểm tra, chiếc xe này vượt tải trọng lên tới 66,3%, tổ công tác đã lập biên bản, xử phạt theo đúng quy định với mức phạt là 21 triệu đồng, tạm giữ GPLX 3 tháng. Tài xế sau đó phải thừa nhận vi phạm và chấp hành ký vào biên bản xử phạt.

Ngoài ra, không ít trường hợp tuy đã được CSGT hướng dẫn đi chậm, nhưng lái xe không biết cố tình hay vô ý luôn đi với tốc độ nhanh khiến trạm cân hoạt động không chính xác, phải thực hiện rất nhiều lần tổ công tác mới cân được, gây khó khăn cho việc kiểm tra trọng tải các xe kế tiếp.

Các lái xe thừa nhận vi phạm và nghiêm chỉnh ký vào các biên bản xử phạt.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, Trạm CSGT QL 1A còn thực hiện các buổi tuyên truyền luật giao thông đường bộ và các văn bản có liên quan đến vi phạm của xe chở hàng hóa quá tải trọng, các chuyên đề về tải trọng xe, tác hại của việc chở hàng hóa quá tải trọng, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cho các chủ xe, lái xe vận tải ở Ninh Bình.

Đồng thời, chỉ huy Trạm còn tham mưu cho Phòng CSGT, CA tỉnh yêu cầu các chủ xe, lái xe vận tải ở Ninh Bình đồng loạt thực hiện ký cam kết không chở quá tải trọng, không cơi nới thành thùng khi tham gia giao thông, trường hợp nào tái phạm hay cố ý vi phạm nghiêm trọng thì kiên quyết đình chỉ lưu hành để khắc phục vi phạm.

Nhờ đó, tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe dù bến cóc, xe container…vi phạm trên tuyến QL 1A và một số quốc lộ do Trạm CSGT QL 1A – CA tỉnh Ninh Bình quản lý đã giảm được đáng kể, góp phần vào việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: CSGT tăng cường công tác xử lý phương tiện vi phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.