Thứ tư, 24/04/2024 15:29 (GMT+7)

Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu bắt đầu chạy vào cuối tháng 4/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 22/02/2020 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện chủ đầu tư là Công ty TNHH Quốc Chánh đang nỗ lực hoàn thiện các thủ tục để đưa phà biển vào phục vụ người dân vào cuối tháng 4-2020.

Theo Tuổi Trẻ thông tin, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, từ đầu năm 2019, đơn vị này đã nghiên cứu khảo sát tuyến đường thủy bằng phà biển chở ôtô từ huyện Cần Giờ, TP.HCM kết nối với TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm phát triển vận tải hành khách và du lịch bằng đường thủy. 

Tuyến phà này do Công ty TNHH MTV Quốc Chánh khai thác, có cự ly vận chuyển khoảng 15km (một chiều, từ Cần Giờ), thời gian hành trình khoảng 30 phút. 

Tuyến phà biển Cần Giờ đi Vũng Tàu dự kiến sẽ phục vụ người dân vào cuối tháng 4-2020.

Sau khi tuyến phà biển đầu tiên được triển khai, người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến TP Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất. Sau đó, tiếp tục đi phà biển khoảng 30 phút để đến TP Vũng Tàu. 

Như vậy, tổng thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc đến TP Vũng Tàu chỉ khoảng 2 giờ 30 phút (kể cả thời gian chờ phà), rút ngắn thời gian so với đi bằng đường bộ (qua tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây). 

Theo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sức chở của chuyến phà này là hơn 250 hành khách với 100 xe máy và 15 ô tô; tần suất khai thác dự kiến là 24 lượt/ngày.

Sở GTVT đánh giá khi tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu đi vào hoạt động kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh, phà Cần Giờ - Cần Giuộc sẽ tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận. Từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của Cần Giờ nói riêng và TP.HCM nói chung.

PV T/H

Bạn đang đọc bài viết Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu bắt đầu chạy vào cuối tháng 4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.