Thứ sáu, 29/03/2024 15:23 (GMT+7)

Phòng CSGT tỉnh Hải Dương: Những dấu ấn vì nhân dân

Thủy Trang -  Thứ sáu, 20/12/2019 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Hải Dương đã đổi mới để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đổi mới cách làm

Chia sẻ về những bước tiến thời gian gần đây, Thượng tá Hoàng Tiến Nam – Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Để hoàn thành tốt công việc được giao,Cấp ủy, lãnh đạoPhòng đãchỉ đạotoàn bộ cán bộ chiến sĩ (CBCS)của đơn vị siết chặtkỷ luật kỷ cương. Đặc biệt là phảinâng cao văn hoá ứng xử, tinh thần trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ bằng chất lượng, hiệu quả công việc. Tiến đếnxây dựng hình ảnh người Cảnh sát giao thông thân thiện, nhân văn vì nhân dân phục vụ...”. 

Thượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương

Theo tìm hiểu của phóng viên thì đây chính là thành quả từ sự đoàn kết, đồng lòng từ lãnh đạo đến tập thể CBCS tại Phòng. Nhờ vậy mà mỗi kế hoạch khi triển khai đều mang lại những kết quả đáng trân trọng.

Đầu tiên, Phòng đã thực hiện tốt Nghị quyết số 724/NQ-ĐUCA của Đảng uỷ Công an tỉnh về xây dựng lực lượng CSGT Hải Dương, thân thiện, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Ngay khi khi nghị quyết được ban hành, Đảng uỷ phòng đã quan tâm đẩy mạnh việc giáo dục CBCS ý thức trách nhiệm trước nhân dân, trong mọi suy nghĩ, hành động, lấy lợi ích nhân dân làm gốc, lấy sự hài lòng của nhân dân là thước đo việc hoàn thành nhiệm vụ.

Thông qua đây, mỗi CBCS CSGT đã có nhận thức đầy đủ ý nghĩa về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân bằng những việc làm thiết thực như: tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân, tạo điều kiện giải quyết những quyền lợi chính đáng của nhân dân, chống các biểu hiện vô cảm, quan liêu, hách dịch với nhân dân; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thường xuyên giúp đỡ người già, trẻ em, người tàn tật, gia đình chính sách để tăng cường mối quan hệ gắn bó với nhân dân...

Công tác làm nhiệm vụ trên các tuyến đường luôn được lực lượng CSGT Hải Dương thực hiện nghiêm túc, đúng mực.

Song hành với đó là: Tăng cường các hoạt động giáo dục, hướng dẫn kĩ năng giao tiếp của CBCS khi thực hiện giao tiếp với nhân dân; Thường xuyên tiến hành khảo sát, đánh giá đúng thực trạng, chất lượng CBCS theo từng tiêu chí về trình độ chuyên môn, năng lực công tác, phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, từ đó bố trí, sắp xếp lực lượng CSGT đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng để phù hợp với tình hình, yêu cầu thực tiễn trên từng tuyến, địa bàn.

Duy trì hòm thư góp tại các điểm tiếp dân, công khai số điện thoại trực ban, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại của lãnh đạo, chỉ huy… để nhân dân biết, đóng góp ý kiến, phản ánh những tiêu cực, việc làm chưa tốt của lực lượng CSGT; cùng tham gia giám sát các hoạt động của lực lượng CSGT.

Nhờ những biện pháp tích cực, đến nay sau 01 năm thực hiện Nghị quyết số 724, lực lượng CSGT tỉnh Hải Dương đã từng bước xóa bỏ được những suy nghĩ phản cảm, xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân và được mọi tầng lớp nhân dân ghi nhận về những cống hiến của mình đối với nhân dân.

 Một cách làm hay mà lực lượng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương đã và đang triển khai, được nhiều tỉnh thành tham khảo để học tập, đó là: phối hợp với Đài truyền hình tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Long Hải tổ chức chương trình “Nhân ái giao thông”, được phát sóng lồng ghép vào chương trình thời sự của Đài Truyền hình Hải Dương Định kỳ vào thứ 3, thứ 5 hàng tuần.

Chương trình “Nhân ái giao thông” là một trong những cách làm hay mà lực lượng CSGT Hải Dương đang phối hợp thực hiện.

Chương trình đã tạo ra cầu nối, thể hiện tình cảm, trách nhiệm với cộng đồng để phần nào có thể chia sẻ, động viên đến với các nạn nhân, gia đình nạn nhân không may bị tai nạn giao thông, tiếp thêm nghị lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Từ câu chuyện của các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông đã góp phần nâng cao ý thức của mọi người trong việc chấp hành tốt pháp luật khi tham gia giao thông.

Đồng thời có thể chia sẻ những vất vả của lực lượng Công an nói chung, lực lượng Cảnh sát giao thông nói riêng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Qua đó, hình ảnh của những người Cảnh sát giao thông cũng trở lên thân thiện, gần gũi với người dân hơn. 

Mặt khác, Phòng CSGT tỉnh Hải Dương đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền. Nói như Thượng tá Hoàng Tiến Nam – Trưởng phòng thì đây là yếu tố nòng cốt để huy động sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân, sự quan tâm, ủng hộ của các ngành, các cấp chính quyền tham gia ủng hộ lực lượng CSGT trong công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT.

Chỉ tính riêng năm 2019, Phòng đã tổ chức 72 buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa đến hàng chục nghìn người tham gia giao thông, đã được phát và đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phối hợp với Đài PTTH Hải Dương xây dựng 97 phóng sự, tin bài phản ánh về công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng CSGT, định kỳ mỗi tháng phát 8 bản tin về công tác đảm bảo TTATGT; Luật giao thông đường thủy, Nghị định 132/CP đến 92.405 lượt các đối tượng tham gia giao thông; treo 25 pa nô, áp phích, phát 26.221 tờ rơi tuyên truyền về công tác bảo đảm TTATGT...

 Đồng bộ các giải pháp

Không chỉ triển khai những cách làm hay, mang phẩm chất riêng vì dân phục vụ, mà lực lượng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương còn đổi mới cách làm, đồng bộ các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

Đơn cử như thực hiện các kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông và của Giám đốc Công an tỉnh về công tác bảo đảm TTATGT  năm 2019, lãnh đạo Phòng  đã chỉ đạo tích cực và đổi mới cách làm để đạt được những kết quả khả quan: thông qua công tác TTKS phát hiện xử lý 9.884 trường hợp vi phạm, xử phạt 14.253.970.000 đồng; trong đó xử phạt tiền về TTATGT là: 12.801.270.000 đồng, xử phạt vi phạm về môi trường (khai thác cát trái phép) là: 1.452.700.000 đồng, tước giấy phép lái xe 730 trường hợp, tạm giữ phương tiện 608 trường hợp... 

Tiến hành khảo sát tổ chức giao thông, kiểm tra đôn đốc công tác phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông và nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên các tuyến giao thông thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương. Trên cơ sở khảo sát thực tế, đã phát hiện, kiến nghị 88 tồn tại, bất hợp lý về tổ chức giao thông để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền khắc phục, xử lý.

Tiếp đến, Phòng làm tốt công tác phối hợp liên ngành để đảm bảo TTATGT và ANTT khi: đã điều động phương tiện và CBCS tham gia bảo đảm TTATGT và ANTT tại các lễ hội, các điểm tổ chức sự kiện chính trị, các điểm nóng về ANTT xảy ra trong địa bàn tỉnh Hải Dương; ký và triển khai thực hiện có hiệu quả các Kế hoạch liên ngành giữa Phòng CSGT và Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hải Dương trong công tác đảm bảo TTATGT; xây dựng kế hoạch phương án phân luồng từ xa trên tuyến quốc lộ 5, đảm bảo TTATGT qua cụm Công nghiệp Ba Hàng...

Phòng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương cũng đã tạo được nhiều dấu án trong công tác  phòng ngừa, đấu tranh chông tội phạm. Riêng năm 2019 đã phát hiện trực tiếp và phối hợp bắt giữ 52 vụ việc về hình sự, kinh tế, ma tuý, môi trường, gian lận thương mại, hàng hóa không có hoá đơn chứng từ. Trong đó 01 vụ vận chuyển ma tuý, 02 vụ vận chuyển pháo, 02 vụ trộm cắp tài sản, 01 vụ đánh bạc, 46 vụ liên quan đến hàng hóa, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hoá đơn chứng từ...

Đặc biệt hơn, theo khẳng định của Thượng tá Hoàng Tiến Nam – Trưởng Phòng CSGT thì: trên địa bàn tỉnh trong hai tháng vừa qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh, phối hợp chặt chẽ với CA các Huyện, TP thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống khai thác cát trái phép.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh không còn tình trạng khai thác cát trái phép. Năm 2019, đơn vị đã trực tiếp bắt và phối hợp bắt giữ bắt 65 trường hợp bàn giao cho Phòng CSMT và Công an huyện, thị xã, thành phố ra quyết định xử phạt 30 trường hợp tổng số tiền phạt 1.452.700.000 đồng...

Nhờ những giải pháp đồng bộ, đến nay trên địa bàn tỉnh không còn tình trạng khai thác cát trái phép.

Với những kết quả đó có thể thấy: Lực lượng CSGT, Công an tỉnh Hải Dương đang ngày một đổi mới, đáp ứng tối đa yêu cầu của công việc thực tế.

Đặc biệt là tạo được những dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân nói chung, chiến sĩ CSGT Hải Dương nói riêng “Vì nước quên thân, Vì dân phục vụ”.

Bạn đang đọc bài viết Phòng CSGT tỉnh Hải Dương: Những dấu ấn vì nhân dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.