Thứ sáu, 29/03/2024 20:10 (GMT+7)

QL1A bị đào bới nham nhở, tiềm ẩn nguy cơ về an toàn giao thông

Vũ Khoa -  Thứ hai, 04/05/2020 10:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dư luận đặt câu hỏi có tình trạng chủ đầu tư chỉ phục vụ cho mục đích của mình rồi phó mặt nguy cơ cho người dân tự chịu?

Theo phản ánh của Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội và người dân sống trên tuyến đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, TP.Hà Nội), hiện nhiều đoạn thi công dang dở, chỉ mới cấp phối đá dăm mà chưa thảm phủ, nhiều vị trí sụt lún, đá dăm gây trơn trượt, mất an toàn giao thông. Một vài vụ tai nạn nhỏ cũng đã xảy ra vì nguyên nhân mặt đường không đảm bảo, may mắn là chưa có hậu quả nghiêm trọng.

Đoạn đường trên QL1A đang trở thành "tuyến đường đau khổ".

Ghi nhận thực tế cho thấy, đoạn đường do người dân phản ánh nằm bên hướng vào trung tâm Hà Nội, bị cắt xẻ, đào lên rồi lấp lại sơ sài, tạo thành vệt đất cát lồi lõm dài hơn 1km chia thành hai đoạn. Bề rộng đoạn bị đào cắt từ 1,6m - 2m, thậm chí có chỗ bị rộng tới 3m.

Nhiều đoạn xuất hiện “ổ voi, ổ bò”, “sống trâu” gập ghềnh; hoặc sụt lún, hoặc vương vãi đất cát, sỏi trơn trượt; vừa gây nguy hiểm khôn lường cho người và phương tiện tham gia giao thông, vừa bụi bặm, bẩn thỉu, ô nhiễm môi trường.

Sẽ rất nguy hiểm nếu phương tiện lưu thông có sơ xẩy nhỏ.

Theo văn bản của Công ty CP Công trình giao thông 2, đoạn đường đã được ban QLDA ĐTXD công trình giao thông Hà Nội bàn giao cho Công ty CP Nước mặt Sông Đuống để thi công lắp đặt tuyến ống truyền dẫn nước sạch.

Đại diện Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội cho biết, cũng đã có văn bản gửi Chủ đầu tư công trình hạ ngầm tuyến ống là Công ty CP Nước mặt sông Đuống, phản ánh vấn đề này; đồng thời đề nghị hoàn trả mặt đường, đảm bảo giao thông trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tuy nhiên đến nay tình trạng trên vẫn không được khắc phục.

Liệu có tình trạng chủ đầu tư chỉ phục vụ cho mục đích của mình (ở đây là thi công tuyến ống - PV) rồi phó mặt nguy cơ cho người dân tự chịu? Trách nhiệm của Công ty CP Nước mặt Sông Đuống là cung cấp nước sạch và đang làm tốt điều đó. Nhưng có phải vì không tham gia ngành giao thông nên công ty này thờ ơ trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo những cung đường an toàn cho người dân?

Bạn đang đọc bài viết QL1A bị đào bới nham nhở, tiềm ẩn nguy cơ về an toàn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới