Thứ bảy, 20/04/2024 02:48 (GMT+7)

Quảng Nam: Quốc lộ 40B tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông

MTĐT -  Thứ ba, 28/11/2017 22:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn quốc lộ 40B có chiều dài khoảng hơn 5km chủ yếu là các xe có trọng tải lớn như container, xe khách chạy chuyến Bắc - Nam chạy qua, trời mưa gây sụt lún và sạt lở gây mất an toàn giao thông.

Đoạn quốc lộ 40B có chiều dài khoảng hơn 5km đoạn giao nhau giữa nút giao thông từ TP. Tam Kỳ lên Quốc lộ 40B qua địa bàn xã Tam Thái, huyện Phú Ninh để ra tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Nhưng thời gian vừa qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào lưu thông từ Đà Nẵng - Tam Kỳ thì có nhiều phương tiện tham gia giao thông, chủ yếu là các xe có trọng tải lớn như container, xe khách chạy chuyến Bắc - Nam.

Do tuyến đường này là tuyến đường hẹp bình quân chỉ 5m nên nhiều đoạn đường hai bên là ruộng, trời mưa gây sụt lún và sạt lở gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia giao thông qua đây. Đặc biệt là hai xe ô tô trọng tải lớn tránh nhau sát ngay cổng nhà dân khiến cho các phương tiện tham gia giao thông khác như xe máy, xe đạp không có đường đi và đành chấp nhận ùn tắc cùng đoàn xe ô tô.

Chưa kể đến tai nạn giao thông xảy ra liên tục, chỉ tính riêng từ thời gian tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thông xe đến Tam Kỳ thì mỗi ngày có hàng ngàn lượt các phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường 40B có chiều rộng khoảng 5m.

Do ùn tắc giao thông hàng ngày nhất là giờ cao điểm, khiến lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phải túc trực nhiều giờ để phân luồng ở tuyến đường 40B đang xuống cấp nghiêm trọng này.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam cần khẩn trương khắc phục và mở rộng tuyến đường để tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng".

Video:

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Quốc lộ 40B tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Quang Huy

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...