Thứ sáu, 29/03/2024 17:35 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Xe quá tải cày nát tuyến đường nông thôn

Lê Hải-Lê Lành -  Thứ ba, 03/09/2019 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe quá tải liên tục cày nát tuyến đường nông thôn liên xã tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, trong khi đó, lực lượng chức năng luôn vắng bóng.

Theo thông tin người dân phản ánh, từ ngày doanh nghiệp (DN) Hồng Sang (trụ sở đặt tại Quốc lộ 1A, xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) bắt đầu khai thác mỏ đất Sơn Rồng thuộc xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ thì tuyến đường nông thôn nói trên hàng ngày phải gồng gánh trên mình hàng chục lượt xe quá tải lưu thông. Ổ gà, ổ voi xuất hiện ngày một nhiều và đường ngày càng xuống cấp trầm trọng. Có đoạn đang trong quá trình tu sửa nhưng DN Hồng Sang và các tài xế vẫn thản nhiên cho xe quá tải lưu thông, tiếp tục cày nát tuyến đường.

Xe tải trên 16 tấn của doanh nghiệp Hồng Sang đi vào đường cấm tải trọng

Mặt khác, dù có biển báo chỉ cho xe dưới 13 tấn lưu thông, nhưng các tài xế vẫn bất chấp, điều khiển xe quá tải từ 16 tấn trở lên đi vào đường nông thôn. Nghiêm trọng hơn, những cây cầu có giới hạn tải trọng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào do quá nhiều lượt xe quá tải lưu thông. Điều này rất nguy hiểm đối với người dân, đặc biệt là đối với an toàn tính mạng của tài xế.

Người dân phải chạy xe sát vào lề, nhường đường cho xe quá tải

Theo một người dân, “Tình trạngxe quá tải hoành hành ở đây cũngđãvài năm,họchạy cả ngày lẫn đêm,không ai nghỉ ngơi được hết. Bụi bm thì bay loạn xạ, nhà cửa một ngày không biết phải lau chùi bao nhiêu lần. Mấy cái xe đó đi tới đâu là nhà cửa rung chuyển tớiđó, chúng tôisợ lắm!”.

Theo quan sát của PV Môi trường & Đô thị điện tử, một số xe quá tải thường xuyên ra vào tuyến đường nông thôn có BKS:76C-073.15; 76C-060.91; 76C-080.41; 76C-063.20; 76C-074.84; 76C-056.68…, trong đó đa phần là xe của DN Hồng Sang. Để hạn chế bụi, DN Hồng Sang dùng xe bồn phun nước khiến con đường càng trở nên sình lầy, dơ bẩn. Bề ngang của đường khoảng 3 – 4 m, chỉ vừa đủ một chiếc xe tải đi qua, xe máy đi song song phải đứng lại chờ hoặc phải chạy thẳng lên lề. Thậm chí, có lúc hai xe tải đi ngược nhau chiếm hết cả con đường, các phương tiện khác buộc phải dừng lại.

Xe quá tải ngang nhiên đi qua những cây cầu cấm xe trên 13 tấn lưu thông

“Tuyến đường nông thôn này cũng là tuyếnđườngchính của người dân và các em học sinhở đây. Ngày nào xe tải cũng ra vào hàng loạt thế này rất nguy hiểm. Đã có nhiều em học sinh té ngã do bị xe tải chèn ép, ở đây ai cũng bức xúc nhưng chẳng làm được gì.Chúng tôi mong mun lực lượng chức năng sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm tình trạng này cho người dân an tâm” - Người dân chia sẻ thêm.

Người dân bị xe tải chèn ép, hết sức nguy hiểm

Có thể thấy, việc các xe quá tải của DN Hồng Sang ngang nhiên chạy trên tuyến đường nông thôn diễn ra hằng ngày, hằng giờ, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến an toàn giao thông, nhưng chẳng thấy bóng dáng lực lượng CSGT, TTGT ở đâu, đây là sự thiếu sót nghiêm trọng trong quản lý. Trước sự việc trên, đề nghị chính quyền địa phương cần gấp rút vào cuộc xử lý triệt để, trả lại môi trường an toàn, trong sạch cho bà con.

Đoạn đường đang trong quá trình tu sửa nhưng tài xế vẫn ngang nhiên lưu thông

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Xe quá tải cày nát tuyến đường nông thôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ