Thứ bảy, 20/04/2024 06:09 (GMT+7)

Quảng Ninh: Chính thức khởi công dự án đường bao biển

MTĐT -  Thứ sáu, 23/08/2019 11:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/8, tỉnh Quảng Ninh chính thức khởi công dự án Đường bao biển nối thành phố Hạ Long với thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh).

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là dự án giao thông trọng điểm được đầu tư đồng bộ và hiện đại nhằm kết nối giao thông giữa 2 đô thị lớn của tỉnh.

Dự án có tổng chiều dài 18,7 km; trong đó, phạm vi đi qua thành phố Cẩm Phả là 10,2km, còn lại thuộc thành phố Hạ Long. Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe cơ giới, mặt cắt ngang 18 m, vận tốc đạt 60 km/giờ. Tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng bằng vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện trong 2 năm 2019 – 2020.

Tuyến đường bao biển nối hai thành phố Hạ Long – Cẩm Phả nằm trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; phù hợp với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010; phục vụ lưu thông vận chuyển hàng hóa và hành khách trên địa bàn, giảm tải lưu lượng giao thông trên quốc lộ 18.

Phối cảnh mô phỏng đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sau khi hoàn thành.

Việc xây dựng tuyến bao biển Hạ Long – Cẩm Phả góp phần hình thành trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng, tạo động lực phát triển chuỗi đô thị phía Đông của tỉnh Quảng Ninh.

Tuyến đường cũng làm tăng tính hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến với các khu du lịch tâm linh, khu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh trên cơ sở phát huy giá trị lịch sử văn hóa cấp Quốc gia như: đền Cửa Ông, vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh..

Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả là một điển hình trong tiết kiệm nguồn ngân sách để đầu tư, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông vận tải của tỉnh đến năm 2020 định hướng 2030; góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải nội vùng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ. Đồng thời, tuyến đường cũng kết nối với không gian của Vân Đồn, tạo động lực mới, bổ trợ cho phát triển các khu vực lân cận, trong đó có chuỗi đô thị khu vực phía đông của tỉnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Chính thức khởi công dự án đường bao biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...