Thứ ba, 19/03/2024 17:02 (GMT+7)

Quảng Trị - Huế : Hàng loạt xe quá khổ quá tải lộng hành trên QL1A?

NHÓM PVBTB -  Thứ tư, 01/01/2020 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc cho lực lượng CSGT thường xuyên TTKS mà nhiều chuyến xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải vẫn ung dung chạy trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua Hải Lăng (Quảng Trị) vào TT.Huế, tiềm ấn nhiều nguy cơ mất ATGT.

MTĐT văn phòng Bắc Trung Bộ liên tục nhận được phản ánh của người dân, thời gian qua trên tuyến đường QL 1A huyện Hải Lăng luôn xuất hiện các xe tải hạng nặng chở keo, và chở vật liệu xây dựng như cát, đất, đá, gây nên nhiều tiềm ẩn mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Hàng loạt xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên chạy trên đường.

Theo thông tin, vào chiều ngày 31/12 nhóm PV Môi trường và Đô thị đã có mặt tại tuyến đường QL 1A đoạn đi qua huyện Hải Lăng. Không mất thời gian lâu, chỉ trong vòng 30 phút nhóm PV đã ghi nhận được hàng loạt xe tải nối tiếp chạy qua huyện Hải Lăng (Quảng Trị ), theo hướng TP Huế. Từ thực tế, hầu hết các xe Howo này không những không cắt hạ thành thùng theo quy định của Bộ GTVT mà còn tự ý cơi nới, chất hàng cao có ngọn quá thành thùng so với thiết kế. Nguy hiểm hơn nhiều lái xe còn chạy với tốc độ cao khi đi qua khu vực đông dân cư.

Các xe Howo đi qua nơi đông dân cư thuộc huyện Phong Điền (Huế) vô tư dàn hàng ngang, gây cản trở giao thông.

 Anh T, một người dân trú tại xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng bức xúc nói: “Tình trạng này đã kéo dài từ lâu, nhiều xe chở cao quá khiến cát rơi vãi bên đường. Ngoài ra các lái xe này chạy rất ẩu, mỗi lần tôi đi qua đường cảm thấy e ngại mà phải luôn dặn con không được tự ý qua đường khi không có người lớn dẫn sang”.

Nhiều xe tải chở hàng có ngọn, làm rơi vãi cát xuống đường.

Qua quan sát của phóng viên, trên tuyến đường QL 1A, đoạn qua huyện Hải Lăng vào Huế, các xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động đông đúc, nhiều xe Howo “rồng rắn” dễ dàng qua mặt các lực lượng chức năng. Thậm chí, còn nhiều chiếc xe đầu kéo chất cao vút nhưng chỉ phủ bạt sơ sài, bung ngược, hở xuôi.

Theo chân một số xe này PV ghi nhận được, sau khi có hiệu lệnh của lực lượng TTKS  thuộc Trạm CSGT Hải Lăng, lái xe dần cho xe tấp vào lề đường. Cuộc kiểm tra diễn ra trong chốc lát khi lái xe mang sổ xuất trình giấy tờ rồi lần lượt cho xe chạy tiếp hành trình.

Lực lượng TTKS thuộc trạm CSGT Hải Lăng kiểm tra xe nhanh chóng rồi cho đi.

Bên cạnh đó, mặc dù Trạm CSGT Hải Lăng Phòng CSGT tỉnh Quảng Trị) nằm cách không xa nhưng nhiều xe chở đất cát vẫn ngang nhiên chạy ngược chiều rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chiếc xe chạy ngược nhiều, bất chấp tính mạng của người tham gia giao thông.

Đặc biệt hơn là một số xe Howo mang BKS-75R. 005.84 ; 75C – 098.12… tự ý cơi nới thành thùng, chở hàng chất cao có ngọn, tự cho mình là xe vua chạy nghênh ngang trên QL1A từ Hải Lăng qua huyện Phong Điền theo hướng TP. Huế mà không bị bất kỳ một cơ quan chức năng 2 tỉnh Quảng Trị và TT. Huế nào kiểm tra xử lý…

Điều khiến người dân bức xúc hơn khi các "hung thần" này đi qua khu dân cư thuộc huyện Phong Điền, (TT.Huế) chạy tốc độ cao và dàn hàng ngang, còi inh ỏi trên đường chạy theo hướng đường tránh, TP Huế .

Nhiều xe tải hạng nặng tự ý cơi nới thành thùng vẫn thản nhiên chạy qua Trạm CSGT Hải Lăng.

Từ ghi nhận thực tế trên của nhóm PV, thiết nghĩ những gì mà người dân phản ánh trong thời gian qua là hoàn toàn có cơ sở. Các cơ quan chức năng 2 tỉnh Quảng Trị và TT. Huế cần kịp thời vào cuộc kiểm tra, xác minh và xử lý dứt điểm theo đúng pháp luật.

Môi trường và Đô thị VN điện tử tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị - Huế : Hàng loạt xe quá khổ quá tải lộng hành trên QL1A?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...