Thứ sáu, 19/04/2024 04:35 (GMT+7)

Rào chắn đường Trần Hưng Đạo để thi công ga ngầm Nhổn - ga Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 29/05/2019 16:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hà Nội sẽ rào chắn phố Trần Hưng Đạo và phân luồng phương tiện lưu thông để thi công ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.

Theo báo Giao thông đưa tin, Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo rào chắn, đào đường phục vụ thi công nhà ga S12 thuộc dự án đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Theo phương án, từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ rào chắn đường Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm để phục vụ thi công nhà ga ngầm S12 của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Tổng chiều dài đoạn rào chắn 202m, đồng thời thu hẹp lòng đường đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến đối diện tòa nhà Ngân hàng Đại Dương. Còn lại 5m để tổ chức giao thông theo một chiều từ hướng Lê Duẩn đi vào Quán Sứ. Tiến độ thi công dự kiến khoảng 459 ngày (tương đương 15 tháng).

Hà Nội rào chắn đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) phục vụ thi công nhà ga ngầm S12 của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.

Ngoài ra, các phương tiện có nhu cầu đi trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng từ Quán Sứ ra Lê Duẩn đi theo hướng Trần Hưng Đạo-Quán Sứ-Lý Thường Kiệt-Lê Duẩn hoặc Trần Hưng Đạo-Trần Bình Trọng-Trần Quốc Toản-Lê Duẩn. Các phương tiện xe cấp cứu, xe chở bệnh nhân... có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng viện Tim Hà Nội đến Quán Sứ.

Trao đổi với báo Vietnamplus, phía Sở Giao thông Vận tải cho biết:  "Các tòa nhà phía Bắc ga để lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và các phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều, riêng khu vực đầu ngân hàng Vietinbank để lối đi rộng 3m. Khu vực đường Phan Bội Châu được tạm thời rào lại, tổ chức giao thông cục bộ cho người dân khu vực thuộc tuyến đường Phan Bội Châu đoạn từ Lý Thường Kiệt đến Trần Hưng Đạo,"

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và nhà thầu tổ chức bổ sung đầy đủ các biển báo, vạch sơn, biển hướng dẫn giao thông từ xa và tại chỗ; phối hợp với liên ngành triển khai cấm đường thử để quan trắc và điều chỉnh kịp thời đảm bảo trật tự an toàn giao thông và hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông; tổ chức thu hồi điểm trông giữ phương tiện trên lòng đường, vỉa hè thuộc một số tuyến phố xung quanh khu vực rào chắn và tuyến đường phân luồng giao thông.

Khu vực dự kiến rào chắn (điểm màu đỏ) trên đường Trần Hưng Đạo. Ảnh: Google Maps.

Về điều chỉnh xe buýt, Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết đã nghiên cứu và dự kiến điều chuyển điều chỉnh 2 tuyến 03A, 11 đi theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn. Giữ nguyên 2 tuyến là tuyến số 38 và tuyến Bảo Yến đi theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo do đường Trần Hưng Đạo vẫn tổ chức giao thông 1 làn xe hỗn hợp 1 chiều theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo, bề rộng mặt đường còn lại sau quây rào là 5m.

Thông tin trên báoThanh niên cho biết, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, tính tới đầu tháng 5, dự án Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 48,6% khối lượng. Trong số 9 gói thầu của toàn dự án, 8 gói đang được triển khai thi công, chỉ còn gói thầu hệ thống thẻ vé tự động (AFC) vẫn trong giai đoạn xét thầu.

Về đoạn 4 km và 4 nhà ga ngầm trên đoạn Kim Mã - ga Hà Nội, hiện đang trong giai đoạn cuối giải phóng mặt bằng, chuẩn bị mặt bằng để thi công các ga Kim Mã, Cát Linh, khu vực Văn Miếu, đường Trần Hưng Đạo.

Hiện, các hạng mục công việc của đoạn trên cao đang có tiến triển tích cực so với cuối năm trước. Khối lượng xây lắp đoạn trên cao đạt hơn 98%, các ga trên cao đạt 60%, hạ tầng khu Depot đạt 98%. Dự kiến, đến cuối tháng 6 tới sẽ hoàn thành hàn đường ray toàn tuyến và đến hết 30/7 hoàn thành việc cẩu lên tuyến; sản xuất đầu máy toa tàu đạt hơn 1/4 khối lượng...

Về đoạn 4 km và 4 nhà ga ngầm trên đoạn Kim Mã - ga Hà Nội, hiện đang trong giai đoạn cuối giải phóng mặt bằng, chuẩn bị mặt bằng để thi công các ga Kim Mã, Cát Linh, khu vực Văn Miếu, đường Trần Hưng Đạo.

Cũng theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, khi chuẩn bị mặt bằng thi công cho các ga ngầm, dự án đã nghiên cứu, đánh giá hiện trạng kỹ lưỡng đối với 3.594 tòa nhà và công trình xây dựng xung quanh 4 nhà ga theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và các quy chuẩn đánh giá hiện trạng tòa nhà trên thế giới.

Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dài 12,5km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Tổng mức đầu tư cho 10 đoàn tàu tuyến vào khoảng 110 triệu Euro.

Dự kiến đầu năm 2021, sẽ có 8km đoạn đi trên cao tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội sẽ bắt đầu khai thác thương mại; 4,5km đi ngầm còn lại được hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2022. Khoảng cuối năm 2020, cả 10 đoàn tàu sẽ về đến Hà Nội để chuẩn bị vận hành.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Rào chắn đường Trần Hưng Đạo để thi công ga ngầm Nhổn - ga Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.