Thứ ba, 23/04/2024 20:06 (GMT+7)

Sắp xây nhiều đoạn cao tốc mới trên tuyến Bắc - Nam

MTĐT -  Thứ tư, 13/06/2018 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các đơn vị vừa trình Bộ GTVT tái thẩm định Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam tuyến phía Đông, gồm đoạn Mai Sơn – Nông Cống, Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết...

Theo báo Giao thông đưa tin, mới đây đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết,  vừa trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - QL45.

Theo đó, dự án có chiều dài khoảng 63,67km. Điểm đầu dự án tại Km 274+111,86, trùng với Km 14+100 (lý trình đoạn Cao Bồ - Mai Sơn) tại nút giao với ĐT.477, thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Điểm cuối tại Km 337+478,11, trùng với Km 337 (lý trình đoạn QL45 - Nghi Sơn) sau nút giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân, thuộc địa phận xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Tuyến của dự án đi qua địa phận các huyện Yên Mô, Hoa Lư, thành phố Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) và các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Yên Định, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa).

Cũng theo đại diện Ban QLDA Thăng Long, quy mô dự án giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng 6 làn xe, chiều rộng nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h, trong đó phân kỳ giai đoạn 1 xây dựng quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, tổng mức đầu tư khoảng 13.788,47 tỷ đồng, thời gian xây dựng khoảng 36 tháng, thời gian hoàn vốn dự kiến khoảng 18 năm.

Ngoài ra, theo TTXVN thì mới đây, Ban quản lý dự án 6 cũng cho biết, đơn vị vừa trình Bộ GTVT thẩm định Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc Nam tuyến phía Đông gồm đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Diễn Châu (Nghệ An) và đoạn Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Theo đó, đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Diễn Châu (Nghệ An) dài gần 50 km có điểm đầu tại Km380+000 (tại điểm kết thúc nút giao Nghi Sơn – Bãi Trành thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) và kết thúc tại nút giao với Quốc lộ 7 thuộc xã Diễn Cát, Diễn Châu (tỉnh Nghệ An).

Tuyến cao tốc được quy hoạch 6 làn xe, trong đó giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, rộng 17m, vận tốc thiết kế 120km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.193 tỷ đồng; trong đó vốn nhà nước tham gia là 3.030 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư tham gia là 6.162 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép thu phí trong thời gian 21 năm 6 tháng.

Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu (Nghệ An) – Bãi Vọt (Hà Tĩnh) có chiều dài 49,3 km, bắt đầu từ Km430, phía sau nút giao Quốc lộ 7, địa phận huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) và kết thúc tại Km479+300, sau nút giao Quốc lộ 8A, huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh).

Dự án này sẽ có tổng mức đầu tư 14.748 tỷ đồng, trong đó phần vốn góp của Nhà nước là 7.422 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư tham gia là 6.850 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được phép thu phí trong thời gian 24 năm.

Liên quan đến dự án cao tốc Bắc - Nam, báo Tiền phong cũng đưa tin, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng vừa trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (thuốc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông).

Điểm đầu kết nói với đoạn cao tốc Quy Nhơn - Nha Trang, điểm cuối nối với dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Dự án có chiều dài 29 km, quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, vận tốc 120km/h, giai đoạn 2 nâng lên 6 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án 4.059 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách nhà nước hỗ trợ 3.219 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư BOT là 774,5 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào năm 2019 và cơ bản hoàn thành vào năm 2021.

Ban quản lý dự án 7 cũng vừa báo cáo Bộ GTVT hồ sơ Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam nhánh phía Đông). Chiều dài xây dựng khoảng 101km.

Dự án đầu tư theo hình thức hợp tác công - từ, ngân sách hỗ trợ hơn 8.000 tỷ đồng. Giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe, giai đoạn 2 hoàn chỉnh đường cao tốc 6 làn xe.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Sắp xây nhiều đoạn cao tốc mới trên tuyến Bắc - Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới