Thứ năm, 28/03/2024 22:55 (GMT+7)

Sau nghi vấn đội giá xây dựng, cảng Quy Nhơn dính thêm lùm xùm?

Anh Văn -  Chủ nhật, 12/07/2020 22:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các cổ đông cho rằng có bất thường trong việc bổ nhiệm nhân sự tại Cảng Quy Nhơn từ khi ông Phan Tuấn Linh giữ chức vụ Tổng giám đốc Cảng.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có liên tiếp các bài viết về các lùm xùm tại Cảng Quy Nhơn. Theo đó, “Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp Bến số 1 Cảng Quy Nhơn" bị cho là đội vốn cao, các chi phí đưa ra là phi thực tế.

Thậm chí, trrong văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, VAFI cho rằng ngoài Báo cáo nghiên cứu khả thi của CTCP Tư vấn Xây dựng Công trình Hàng hải đưa ra tổng mức đầu tư và các chi phí cho dự án để toàn thể đại hội cổ đông xem xét tại Đại hội bất thường tháng 2/2020 không đáng tin cậy, chỉ là bình phong cho các nhóm lợi ích.

Ngoài ra, trong kiến nghị gửi Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VAFI cũng chỉ ra rằng cổ đông tư nhân Cảng Quy Nhơn đang lo lắng tài sản của họ có thể bị ăn chặn, bị thất thoát nhiều khi HĐQT mới chuẩn bị thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nâng cấp Bến số 1 Cảng Quy Nhơn".

Mới đây, các cổ đông còn thể hiện sự bức xúc và phản ánh Tổng giám đốc Cảng Quy Nhơn có sự bất thường trong công tác bổ nhiệm cán bộ.

Người về hưu, bị kỷ luật vẫn được tái bổ nhiệm?

Trong công văn gửi Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (QLVNN) tại doanh nghiệp, cổ đông T.V.N cho biết ngay tại thời điểm Nhà nước lấy lại Cảng Quy Nhơn vào ngày 29/6/2019 từ sự chuyển giao của Công ty CP đầu tư và khoáng sản Hợp Thành (sau đây gọi tắt là “Công ty Hợp Thành”), Nhà nước đã giao 75% phần vốn tại Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VNL) thay mặt nhà nước để quản lý. Ông Phan Tuấn Linh được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Cảng Quy Nhơn.

Ông Nguyễn Hữu Phúc người được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực Cảng bị chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 15/4/2018.

Ngay sau khi đảm nhiệm cương vị mới, ông Linh tiến hành sắp xếp nhân sự để vận hành bộ máy. Tuy nhiên, việc sắp xếp nhân sự của ông Linh khiến rất nhiều người bất ngờ.  Bởi, những người được bổ nhiệm đều là người nhà hoặc có liên quan đến ông Phan Tuấn Linh. Thậm chí, cổ đông còn “tố” ông Linh bổ nhiệm cả người vừa bị kỷ luật, không đủ tiêu chuẩn vào vị trí lãnh đạo Cảng.

Ông Phúc bị thi hành kỷ luật khiển trách.
Ông Phúc bị thi hành kỷ luật khiển trách.

Cụ thể, theo cổ đông T. V. N, ông Phan Tuấn Linh đã cố tình phớt lờ các quy định của nhà nước, chỉ đạo của cấp trên trong việc tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Phúc chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực Cảng Quy Nhơn.

Ông Nguyễn Hữu Phúc sinh ngày 26/3/1958, giữ chức Phó Tổng giám đốc  Cảng Quy Nhơn, nhưng đến ngày 13/4/2018, Chủ tịch HĐQT Cảng Quy Nhơn đã có văn bản số 12/QĐ-HĐQT chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Phúc từ ngày 15/4/2018.

Đến ngày 11/7/2019, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Định Lê Văn Hồng đã ký quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với ông Nguyễn Hữu Phúc.

Cổ đông T. V. N tố cáo, ông Phúc đã về hưu từ ngày 15/4/2018 và đang chịu thi hành quyết định kỷ luật Đảng ngày 11/07/2019 (do Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Định ký) nhưng lại vẫn được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc thường trực Cảng Quy Nhơn.

Chưa dừng lại ở đó, Tổng Giám đốc ký giấy ủy quyền cho ông Phúc toàn quyền điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty. Các cổ đông cho rằng đây chính là nguồn cơn cho mọi sự khuất tất sau này.

Bổ nhiệm người nhà?

Theo các cổ đông, việc Tổng giám đốc Cảng bổ nhiệm người nhà khiến họ vô cùng bức xúc.

Ông Phan Tuấn Linh, Tổng giám đốc Cảng Quy Nhơn. Ảnh: Dân Trí.

Cụ thể các trường hợp được cho là người nhà của ông Tổng giám đốc Cảng là trường hợp của ông Phạm Văn Khánh được bổ nhiệm theo Quyết định số 886/QĐ-QNP chức vụ Phó Trưởng phòng kỹ thuật – Công nghệ.

Bà Nguyễn Như Hảo được bổ nhiệm theo Quyết định số: 885/QĐ-QNP chức vụ Phó Trưởng phòng Kế toán - Tài vụ (Bà Hảo là vợ ông Khánh).

Ông Vũ Anh Tuấn được bổ nhiệm ngày 30/9/2019 chức vụ thư ký cho Tổng Giám đốc Phan Tuấn Linh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Sau nghi vấn đội giá xây dựng, cảng Quy Nhơn dính thêm lùm xùm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.