Thứ năm, 28/03/2024 20:11 (GMT+7)

Sửa hầm chui cao tốc thấm dột bằng băng keo dính, chủ đầu tư nói gì?

Nam Hà -  Thứ sáu, 23/11/2018 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều vị trí thấm dột tại hầm chui dân sinh ở cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị dán băng keo chằng chịt khiến người dân lo lắng. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, dùng băng keo là để bảo vệ vật liệu chống thấm.

Hầm chui cao tốc 34.000 tỷ thấm dột bị dán băng keo chằng chịt

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, chiều 21/11, tại hầm chui dân sinh trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, có lý trình Km86+838 (nằm trên địa bàn thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), thuộc hạng mục Gói thầu A2 (Km81+150 – Km99+500) Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do Nhà thầu Tập đoàn Cầu đường tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) thi công, xuất hiện 4 vị trí ở đỉnh hầm được bịt băng keo ở những khe giữa, với diện tích khoảng 20x30cm.

Qua quan sát, băng keo trắng được dán chằng chịt ngang, dọc, một số vị trí bị bong tróc ra.

Băng keo được dán tại nhiều điểm thấm dột trên hầm chui dân sinh.

Theo người dân địa phương, hầm chui này mỗi lần mưa là nước chảy thành dòng, hầm chui nước ngập hơn 50cm, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Cách đây gần 2 tháng, có một nhóm công nhân cao tốc tiến hành sửa chữa thấm dột, sau đó tiến hành dán nhiều lớp băng keo lên đỉnh hầm.

“Người dân chúng tôi rất lo lắng với việc tiến hành thấm dột bằng băng keo của đơn vị thi công. Không biết phương pháp thấm dột thế nào, tuy nhiên hiện nay mưa xuống thì hầm chui này vẫn dột như thường”, ông Bằng (SN 1965, người dân xã Tam Mỹ Tây) nói.

Việc dán băng keo của chủ đầu tư khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Trước đó, ngày 28/10, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng đã thừa nhận, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn từ Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng thấm, đọng nước. Do thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện và buộc các nhà thầu khẩn cấp khắc phục sửa chữa.

Chủ đầu tư nói gì?

Liên quan đến vụ việc này, chiều 22/11, đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, lý giải rằng để xử lý hiện tượng thấm, dột tại hầm chui (Km86+838), nhà thầu đã tiến hành bơm vật liệu chống thấm đặc chủng (vữa sika) vào bên trong để xử lý. Sau đó, nhà thầu đã dán băng keo bên ngoài các vị trí này để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa (có 4 điểm thấm, tại khe lún của cống).

"Việc sử dụng băng keo là không có tác dụng chống thấm và chỉ được sử dụng như là biện pháp bổ sung cho việc khắc phục sửa chữa. Hiện tại, băng keo tại hầm chui (Km86+838) đã được tháo dỡ để tránh tình trạng dư luận hiểu không đúng và cũng để đảm bảo tính mỹ quan của công trình...", VEC thông tin.

Theo VEC - chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, việc nhà thầu dán băng keo bên ngoài các vị trí này là để tạm thời phủ và bảo vệ vị trí đã sửa chữa.

Được biết, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn một từ Km0 - Km65 đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác. Đầu tháng 9/2018, giai đoạn 2 từ Km65 - Km139 được khánh thành.

Trên toàn tuyến có 107 cầu, trong đó có 4 cầu lớn vượt sông, 103 cầu trung và cầu nhỏ; 151 hầm chui dân sinh, 168 cống hộp thoát nước và 281 cống tròn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Sửa hầm chui cao tốc thấm dột bằng băng keo dính, chủ đầu tư nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.