Thứ năm, 25/04/2024 23:28 (GMT+7)

Tai nạn đèo Hải Vân: Những SV thoát chết kể về giây phút kinh hoàng

MTĐT -  Thứ ba, 08/01/2019 17:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa thoát chết sau vụ lật xe trên đèo Hải Vân, có mặt tại bệnh viện Đà Nẵng, những sinh viên vẫn chưa hết hoảng hốt về những gì vừa trải qua.

Liên quan đến vụ xe chở đoàn sinh viên bị lật trên đèo Hải Vận, chiều 8/1, tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nhiều sinh viên vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì vừa trải qua.

Với gương mặt thất thần, em Huỳnh Thị Kim Đồng (sinh viên trường cao đẳng Kiên Giang) cho biết, đây là chuyến đi thực tế của trường, có tổng cộng 56 người, học 2 lớp khác nhau. Dự kiến, chuyến đi sẽ dừng tại tỉnh Thừa Thiên Huế rồi quay trở lại.

  Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế đang thăm hỏi nạn nhân.

Trước thời điểm gặp nạn chiếc xe vẫn chạy bình thường, không chạy nhanh. Thời điểm đó, do xe chuẩn bị đến điểm dừng ăn trưa nên mọi người trên xe đều tỉnh táo, nói chuyện bình thường.

Tuy nhiên, cách thời điểm gặp nại vài phút, xe có vượt một chiếc xe chở dầu, sau đó gặp đoạn quẹo gấp khúc. Do tài xế không phanh kịp nên xe va vào núi, trong lúc hoảng sợ, tài xế tiếp tục bẻ lái qua nên chiếc xe rơi xuống vực.

"Lúc xe lao xuống vực, em và các bạn sợ quá nên che mặt lại. Đến khi mở mắt ra thì em và một chị nữa bị vướng lại trên một cái cây bị gãy. May mắn là em chỉ bị thương nhẹ...", Đồng, chia sẻ.

Ngồi thất thần trước cổng khoa cấp cứu, BV Đà Nẵng, em Lê Hoàng Chiêu, cho biết đoàn sinh viên này là sinh viên năm 2 và sinh viên năm cuối của ngành Quản trị dịch vụ - du lịch và lữ hành thuộc khoa Du lịch. Đoàn có tổng cộng 56 người, chia làm hai xe. Lái xe gặp nạn là người có nhiều kinh nghiệm, trước đó đã nhiều lần chở đoàn sinh viên của trường đi thực tế.

Em Huỳnh Như kể lại giây phút kinh hoàng

"Chuyến thực tế đã được 5 ngày trong tổng số 8 ngày theo kế hoạch. Chiếc xe gặp tai nạn chở 23 người gồm một tài xế chính, 2 tài phụ cùng 20 sinh viên. Vụ tai nạn khiến em quá hoảng sợ”, em Chiêu nói.

Quân cho biết, đoàn sinh viên, giảng viên gặp nạn là sinh viên, giảng viên ngành Quản trị Du lịch của trường đi thực tập. Đợt này có 55 sinh viên, 2 giảng viên, 2 người dẫn đoàn đi làm 2 xe. Đoàn rời Kiên Giang đến một số tỉnh miền Trung thực tập từ ngày 5/1. Chiếc xe và lái xe gặp nạn do trường hợp đồng với một đơn vị vận tải riêng.

Hiện trường vụ lật xe trên đèo Hải Vân.

Như đã đưa tin, khoảng 13 giờ chiều 8/1, xe khách chở sinh viên sinh viên của trường Cao Đẳng Kiên Giang rơi xuống vực đèo Hải Vân tại khu vực huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế). Lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tổ chức cứu nạn.

Bác sỹ Lê Đức Nhân (Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết đã tiếp nhận cấp cứu 10 nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó 1 nữ sinh đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Các trường hợp còn lại đều bị đa chấn thương. Hiện toàn bệnh viện đang huy động bác sĩ tập trung cứu chữa cho các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn này.

Bạn đang đọc bài viết Tai nạn đèo Hải Vân: Những SV thoát chết kể về giây phút kinh hoàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hà Nam

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.