Thứ sáu, 29/03/2024 21:54 (GMT+7)

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tài xế dương tính với ma túy

MTĐT -  Thứ hai, 21/01/2019 22:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Danh tính lái xe được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê ở Nguyên Bình, Cao Bằng). Qua xét nghiệm, tài xế Tâm dương tính với ma túy.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương, tối 21/1, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lái xe gây ra vụ tai nạn làm 8 người chết ở quốc lộ 5 đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) đã ra trình diện.

Danh tính lái xe được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê ở Nguyên Bình, Cao Bằng), hiện đang trú ở Thanh Hà, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 14h cùng ngày tài xế Tâm lái chiếc xe tải gây tai nạn làm 8 người chết trên Quốc lộ 5, thuộc địa phận xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Các nạn nhân đều là những người tham gia Đại hội Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Kim Lương tổ chức chiều cùng ngày và vừa cùng nhau đi viếng nghĩa trang liệt sĩ trở về.

Sau khi ra trình diện, qua kiểm tra nhanh tại cơ sở y tế, tài xế Tâm có biểu hiện dương tính với ma túy. Tuy nhiên để đảm bảo, cơ quan công an tiếp tục cho kiểm tra sâu để đưa ra kết quả cuối cùng.

Theo Công an Hải Dương, Tâm đã rời bỏ khỏi hiện trường vụ tai nạn. Trên cabin lúc xảy ra tai nạn có 3 người. Cả 3 đã ra trình diện với cơ quan điều tra.

Chiều tối 21/1, tại Trung tâm y tế huyện Minh Thành, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Văn Thể đã chủ trì họp báo về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Kim Thành.

Tại buổi họp báo, các đơn vị liên quan cho biết hiện trường vụ tai nạn thuộc phần lưu thông của xe thô sơ, đường thẳng và xa khu dân cư. Xe ô tô gây tai nạn là loại xe tải 6,5 tấn thuộc công ty CP Sản xuất và thương mại Newpro, có lắp thiết bị giám sát hành trình; tài xế điều khiển phương tiện với tốc độ cho phép, tuy nhiên thiết bị này không truyền thông số hành trình về cơ quan quản lý nhà nước.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình như vậy không truyền về Tổng cục nhưng công ty này vẫn có dữ liệu, tức là đã lưu giữ ở đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình, như vậy công ty này chắc chắn vi phạm quy định về truyền dữ liệu theo quy định của pháp luật, cái này chúng ta sẽ xác minh sau, xem trách nhiệm đến đâu.

Tuyến đường này hiện giao cho VIDIFI trực tiếp quản lý khai thác, bảo trì, thu phí. Thu phí để hoàn vốn cho QL 5B, tức Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Trong khi trực tiếp tại hiện trường, vị trí đoạn đường xảy ra tai nạn là vạch kẻ phân làn để phân tách rõ giữa làn cơ giới với thô sơ và cho người đi bộ rất mờ. Có đoạn thậm chí là không thấy”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tài xế dương tính với ma túy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới