Thứ bảy, 20/04/2024 17:34 (GMT+7)

Tài xế dừng xe phản đối trạm BOT Tam Kỳ đặt sai vị trí

MTĐT -  Thứ tư, 03/01/2018 21:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tài xế đã dừng xe khá lâu để phản ứng vì cho rằng Trạm đặt không đúng vị trí nên đã dừng lại ở Trạm thu phí Tam Kỳ (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) suốt gần 60 phút.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 15h chiều 3/1, tại Trạm thu phí Tam Kỳ (huyên Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) được đặt trên tuyến Quốc lộ 1A, có một ô tô đã dừng lại ở trạm này khá lâu khiến nhiều xe khách không thể tiếp tục lưu thông qua làn này .

Tài xế là Anh Huỳnh Bửu Long (SN 1978, trú tỉnh Vĩnh Long) cùng nhóm bạn đi trên ô tô mang BKS 62C 06849 dừng tại làn thu phí và thắc mắc về việc trạm BOT Tam Kỳ đặt sai vị trí. 

Anh Huỳnh Bửu Long - người ngồi trong xe ô tô, thông tin:“Tài xế trên xe chúng tôi dừng lại ở Trạm vì muốn biết tiền của chúng tôi được trả cho những dịch vụ gì. Vì theo chúng tôi biết được là chỉ di chuyển trên tuyến Quốc lộ 1 chứ không có đi trên tuyến tránh nào. Số tiền vé 35000 đồng như thế này cũng rất là cao”.

Tài xế là Anh Huỳnh Bửu Long.

“Phí bảo trì đường bộ hằng năm thì đã đóng rồi. Chúng tôi tưởng tượng như đang chặt khúc từng đoạn, từng đoạn của Quốc lộ để mà bán vậy đó. Chúng tôi rất bức xúc về việc đó. Tức là chỉ 50, 60km là lại tốn tiền, mà Quốc lộ là mặc nhiên người dân đều được sử dụng và không tốn đồng bạc nào, nhưng bây giờ cứ 60km lại có một Trạm thu phí” anh Long bức xúc.

Trao đổi với nhiều PV có mặt tại hiện trường, ông Huỳnh Bửu Long cho biết mình không đồng tình với việc mình không hề sử dụng đường tránh Tam Kỳ (đường tránh Nguyễn Hoàng) nhưng vẫn phải trả phí sử dụng cho tuyến tránh này.

Ô tô đã dừng lại ở trạm này khá lâu khiến nhiều xe khách không thể tiếp tục lưu thông qua làn này.

Anh Long cho rằng: “Anh tài xế cần biết tiền của ảnh được trả cho mục đích gì. Vì ảnh nói ảnh chỉ di chuyển trên Quốc lộ 1 thôi chứ không đi trên tuyến tránh nên không biết thu tiền vào mục đích gì. Với giá vé 35 nghìn thế này rất là cao, quá cao. Trong khi đó phí bảo trì đường bộ hằng năm mỗi xe đã đóng rồi, mà lại tiếp tục thu thêm tiền.

Chúng tôi tưởng tượng đang chặt khúc từng đoạn của Quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam để thu phí. Cứ 50, 60km là phải đóng phí. Trong khi đó, Quốc lộ 1 này tất cả mọi người dân đều có quyền sử dụng mà không phải đóng bất kì đồng tiền phí nào”.

“Theo tôi biết, trạm thu phí Tam Kỳ đặt ở vị trí này là sai rõ ràng về nguyên tắc. Thứ nhất, gọi là thu giá sử dụng dịch vụ là sai. Về nguyên tắc, chúng tôi không được quyền lựa chọn, nghĩa là bị ép, chứ không gọi là dịch vụ được. Thứ 2 là sai về khoảng cách đặt trạm, chỉ 53km” – ông Long khẳng định.

Nhiều phóng viên sau đó đã liên hệ với Ban quản lý Trạm thu phí Tam Kỳ để tìm hiểu sự việc, tuy nhiên trạm này đã đóng cổng.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Tài xế dừng xe phản đối trạm BOT Tam Kỳ đặt sai vị trí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

HOÀNG SA

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất