Thứ ba, 19/03/2024 11:57 (GMT+7)

TCBC Bamboo Airways khai trương 3 đường bay đến Hải Phòng

MTĐT -  Thứ sáu, 10/05/2019 15:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 10/5, Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khai trương 3 đường bay mới từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (TP Hải Phòng) đi TPHCM, Cần Thơ và Quy Nhơn (tỉnh Bình Định).

Lễ khai trương có sự hiện diện của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng các lãnh đạo Bộ, Ngành Trung ương cũng như các Sở Ban ngành, cơ quan đoàn thể của TP. Hải Phòng và địa phương bạn.

 Sẽ sớm mở tiếp các đường bay quốc tế

Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Tất Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực Hãng hàng không Bamboo Airways bày tỏ sự cảm kích trước sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ chủ trương “mở cửa bầu trời, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” mà Đảng và Chính phủ đã kiên định theo đuổi trong nhiều năm nay.

Lấy ví dụ từ những chuyến công tác nước ngoài của Thủ tướng Chính Phủ và các lãnh đạo cấp cao, Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways bày tỏ, đó là những chuyến đi luôn được phát huy "hết công suất" bởi dù là thăm chính thức, tham dự và phát biểu tại các hội nghị, diễn đàn quốc tế, lãnh đạo Chính phủ luôn có những cuộc tiếp xúc, gặp gỡ các nhà đầu tư, kinh doanh nước sở tại để quảng bá những cơ hội, tiềm năng nhằm kêu gọi đầu tư kinh doanh vào Việt Nam, đồng thời có những biện pháp cụ thể để xúc tiến thương mại giữa hai nước.

“Như trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc vừa qua, sự hỗ trợ nhiệt tình của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ban, ngành đã giúp Bamboo Airways xúc tiến thuận lợi hơn việc mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Cộng hoà Séc, qua đó giúp thúc đẩy phát triển du lịch, giao thương và quan hệ truyền thống giữa hai nước”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Đối với sự kiện khai trương ba đường bay mới kết nối Hải Phòng, ông nhấn mạnh Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là tụ điểm quan trọng có ý nghĩa chiến lược về kinh tế, quốc phòng, giao thông của Hải Phòng nói riêng và cả khu vực miền Bắc nói chung.

Trước khi tới Hải Phòng, Bamboo Airways đang khai thác 17 đường bay nội địa, kết nối các điểm đến du lịch hấp dẫn, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo khách hàng đối với dịch vụ định hướng chất lượng 5 sao và sự phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo.

Kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC sẽ đầu tư và phát triển tại Hải Phòng, các đường bay mới mở được kỳ vọng sẽ giúp thu hút ngày càng nhiều hơn du khách đến với thành phố hoa phượng đỏ và các điểm du lịch lân cận.

Đánh giá về sự kiện này, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cho biết đây là kết quả tích cực của quá trình tập trung kêu gọi Bamboo Airways mở thêm các đường bay tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Bên cạnh việc đảm bảo khai thác các chuyến bay một cách an toàn, chất lượng, hiệu quả và đúng giờ, UBND TP. Hải Phòng đề nghị Bamboo Airways tiếp tục nghiên cứu, mở thêm các tuyến bay trong nước và quốc tế tới các điểm đến như Nhật Bản, Hàn Quốc…

“Đề nghị Tập đoàn FLC đầu tư thêm một số hạng mục công trình về hậu cần trong khu vực sân bay, theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, ông Nguyễn Văn Tùng phát biểu.

Các đường bay của Bamboo Airways từ TP. Hải Phòng đi TP. HCM, TP. Cần Thơ và TP. Quy Nhơn được khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày/tuyến bay. Thời gian dự kiến bay TP. Hải Phòng – TP. HCM là 2 giờ, TP. Hải Phòng – TP. Cần Thơ là 2 giờ 5 phút và TP. Hải Phòng – TP. Quy Nhơn là 1 giờ 35 phút. Lịch bay chi tiết như sau:

Đây là 3 đường bay đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối cảng hàng không quốc tế Cát Bi với các sân bay nội địa (Đà Nẵng, Phú Quốc,…) và các sân bay quốc tế (Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap…) trong thời gian tới của Bamboo Airways.

Mục tiêu 40 đường bay trong 2019

Việc mở thêm các đường bay này nằm trong lộ trình khai thác từ 37- 40 đường bay trong nước và quốc tế của Bamboo Airways trong năm 2019, nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, đồng thời góp phần tăng cường kết nối giao thương, du lịch… giữa các khu vực và vùng miền trong cả nước.

Đối với tuyến bay quốc tế, riêng trong tháng 4/2019, Bamboo Airways đã đưa vào khai thác 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

Đồng thời, hãng đang đẩy mạnh quá trình hoàn thiện đội bay theo hướng chuẩn hóa, gần đây nhất là sự kiện chào đón máy bay Airbus A321neo tiếp theo gia nhập đội bay vào ngày 26/4, cũng là chiếc thứ hai được bổ sung trong tháng.

Dự kiến đến cuối năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên con số 40 máy bay, bao gồm các mẫu Airbus A321 Neo và Boeing 787 Dreamliner.

Bamboo Airways đang tích cực chuẩn bị cho mùa du lịch hè cao điểm sắp tới với nhiều chương trình tri ân và khuyến mãi hấp dẫn. Các điểm đến mới đang được liên tục bổ sung để nhanh chóng hoàn thiện bản đồ bay xuyên suốt Việt Nam, phục vụ nhu cầu ngày càng gia tăng của hành khách.

Tính đến tháng 4/2019, Bamboo Airways đã thực hiện gần 4.000 chuyến bay với tỷ lệ đúng giờ gần 93%, cao nhất toàn ngành. Trong năm 2019, hãng đặt mục tiêu tăng tần suất khai thác lên 100 chuyến bay/ngày, phục vụ 5 triệu lượt hành khách.

Dưới đây là một số hình ảnh sự kiện:

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways cắt băng khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng đi Quy Nhơn, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways cắt băng khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng đi Quy Nhơn, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ.
Các đường bay của Bamboo Airways kết nối Hải Phòng được khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày/tuyến bay.
Nghi lễ quân nhạc đón chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Bamboo Airways kết nối Hải Phòng.
Đại diện lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways tặng hoa hành khách.

Để đặt vé và biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166                        

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage

Bạn đang đọc bài viết TCBC Bamboo Airways khai trương 3 đường bay đến Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới