Thứ sáu, 29/03/2024 09:23 (GMT+7)

Tháo gỡ lưu thông hàng hóa đường bộ giữa Hải Dương và Hải Phòng

MTĐT -  Thứ tư, 24/02/2021 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Hải Dương, các sở GTVT của 2 tỉnh, thành phố này liên quan việc đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi và an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Để phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19 vẫn đảm bảo thuận lợi trong lưu thông, tháo gỡ khó khăn cho vận tải hàng hóa giữa tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng, Bộ GTVT đề nghị Sở GTVT Hải Dương nắm bắt nhu cầu xét nghiệm của lái, phụ xe vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, phối hợp với đơn vị chức năng xét nghiệm nhanh cho đối tượng này theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa.

"Sở GTVT Hải Dương thống kê số lượng lái xe, phụ xe hiện đang nằm trong vùng cách ly, phong tỏa; lên phương án sử dụng số lái, phụ xe bên ngoài vùng cách ly, phong tỏa thay thế cho lái xe, phụ xe đang bị cách ly; phối hợp với Sở GTVT Hải Phòng nghiên cứu, xem xét giải quyết kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam về việc có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho vận tải hàng hóa giữa tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng", Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT cho rằng, phòng chống lây nhiễm Covid-19 phải làm nghiêm nhưng vẫn đảm bảo thuận lợi trong lưu thông vận tải hàng hóa giữa Hải Dương và Hải Phòng. (Ảnh: VOV).

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo tổ chức phun khử khuẩn xe chở hàng hóa và giám sát quản lý chặt lái, phụ xe, yêu cầu hạn chế tiếp xúc với người khác; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, sát khuẩn tay thường xuyên, khai báo y tế, khử khuẩn phương tiện hàng ngày... nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua vận tải hàng hóa.

Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT Hải Dương và Hải Phòng thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về thực hiện phân luồng giao thông trên các quốc lộ qua địa bàn tỉnh Hải Dương để phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo lưu thông hàng hóa thuận lợi.

Trước đó, để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động vận tải hàng hóa, trong văn bản gửi Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị UBND TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương lựa chọn địa điểm đủ điều kiện làm nơi xử lý các biện pháp phòng chống dịch đối với lái xe, xe và hàng hóa; thực hiện việc đổi lái xe đủ điều kiện để điều khiển phương tiện vào địa bàn.

Đối với xe vận tải hàng xuất nhập khẩu vào các cảng của Hải Phòng, cần có quy định hành lang lưu thông của phương tiện; đăng ký danh sách lái xe đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mới được điều khiển phương tiện.

Những ngày qua, Hải Phòng đã thực hiện phân luồng phương tiện trên Quốc lộ 5 qua địa phương này để chống dịch COVID-19, đặc biệt các phương tiện xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu lại. Điều này dẫn tới nhiều xe chở hàng từ các huyện của Hải Dương, như Kim Thành, Kinh Môn… dù gần Hải Phòng nhưng không được đi Quốc lộ 5 mà phải lên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sau đó ra tại nút giao Gia Lộc (Hải Dương) để vòng lại.

Ngoài ra, Hải Phòng yêu cầu xe chở hàng từ Hải Dương chỉ được vào Hải Phòng khi có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…) và lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2; lái xe phải có giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp vận tải là được ăn ở và quản lý tập trung…

Các quy định của Hải Phòng đã cản trở hoạt động tiêu tụ hàng hoá, đặc biệt là nông sản của Hải Dương, trong đó có nông sản xuất khẩu qua các cảng biển của Hải Phòng.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tháo gỡ lưu thông hàng hóa đường bộ giữa Hải Dương và Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.