Thứ sáu, 29/03/2024 13:17 (GMT+7)

Thêm một vụ tai nạn từ xe Toyota mà không bung túi khí

Yến Oanh -  Thứ hai, 26/02/2018 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến xe Vios bị bẹp rúm phần đầu và khoang lái. Thế nhưng dư luận thắc mắc vì sao túi khí vẫn không hề bị bung?

Hiện trường vụ tai nạn xe ô tô Vios hãng Toyota được lan truyền trên mạng xã hội 

Đây không phải là vụ tai nạn hy hữu đặc biệt bởi trước đó, rất nhiều vụ tai nạn của hãng xe Toyota này dù đến mức biến dạng xe nhưng túi khi vẫn không hề bị bung. Điển hình như  các vụ: Tai nạn của xe Toyota Fortuner 2017 va chạm với xe tải xảy ra tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên) vào ngày 28/3/2017; Hai vụ tai nạn liên quan đến Toyota Camry 2.5Q chui vào gầm xe tải và Toyota Fortuner đâm vào cột điện ven đường xảy ra tại Bắc Giang vào ngày 25/5/2017; Toyota Fortuner đâm mạnh vào đuôi xe ba gác tại khu vực đường Láng (Hà Nội) vào ngày 4/6/2017; Toyota Fortuner mất lái đâm đổ lan can dải phân cách, sau đó đâm vào cột điện tại quận Tân Bình (TP.Hồ Chí Minh) khiến tài xế chỉ bị thương nhẹ…

Phần đầu chiếc xe Vios của Toyota bẹp rúm.

Ngay sau khi hình ảnh tai nạn trên được đăng tải trên nhóm HLX hội lái xe ngày 22/2 của mạng xã hội thì một loạt dòng bình luận với nội dung bày tỏ sự lo lắng, hoài nghi về chất lượng túi khí của hãng xe này được đăng tải.

Nhiều người tỏ ra hoài nghi về chất lượng hãng xe này.

Đánh giá về sự vụ trên, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, ông không hề bất ngờ bởi đã có rất nhiều vụ xảy ra tương tự trước đó.

“Theo như hình ảnh trên thì với xe của hãng khác thì túi khí có thể bung, nhưng với xe mà TMV bán ở Việt Nam thì có nhiều vụ xe còn bị biến dạng hơn rất nhiều mà túi khí vẫn không bung. Phía TMV đã từng giải thích là TMV đã nghiên cứu loại túi khí đặc biệt dành riêng cho thị trường VN", ông Tạch chia sẻ. 

Được biết, trước đó đại diện TMV đã từng trả lời trên báo chí rằng: “Chúng tôi đã ghi nhận được những phản ánh từ dư luận liên quan đến việc một số xe Toyota khi xảy ra tai nạn nhưng túi khí không bung.

Tuy nhiên, nếu hiểu kỹ hơn về mặt kỹ thuật thì không phải xe cứ gặp tai nạn là túi khí sẽ bung. Túi khí là thiết bị an toàn bổ sung cho dây đai an toàn. Túi khí chỉ bung trong trường hợp tính mạng người ngồi trong xe bị đe dọa, khi dây đai an toàn không đủ để bảo vệ người ngồi trên xe. Đây là nguyên lý chung trong việc thiết kế ô tô chứ không chỉ riêng đối với các xe của Toyota”.

Từ nội dung trên, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết thêm: “Mâu thuẫn ở chỗ họ nói rằng túi khí chỉ bung khi tính mạng người trong xe bị an nguy. Như vậy có thể hiểu là nếu chỉ bị thương và không chết thì túi khí sẽ không bung”.

Khi PV hỏi: “Vậy túi khí có khả năng nhận biết dc khi nào người trong xe tai nạn chết người để bung chăng?” thì ông cho biết: “Đó cũng chính là câu hỏi mà tôi đang muốn gửi tới Cục đăng kiểm Việt Nam. Có nhiều vấn đề tôi đã gửi từ trước nhưng đến nay Cục đăng kiểm vẫn chưa có câu trả lời”.

Tiếp tục liên hệ với chủ nhân của chiếc xe gặp nạn để làm rõ hơn một số thông tin nhưng chưa có hồi âm.

Lẽ nào sau nhiều vụ tai nạn xảy ra tương tự TMV không có những sửa chữa khắc phục hay đây là lỗi... "đặc biệt" của dòng xe này?

Bạn đang đọc bài viết Thêm một vụ tai nạn từ xe Toyota mà không bung túi khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới