Thứ ba, 23/04/2024 13:03 (GMT+7)

Thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ Hà Nội kể từ hôm nay 25/12

Diệp Anh -  Thứ sáu, 25/12/2020 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có thông báo tổ chức mở thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ vào dịp cuối tuần.

Theo đó, quận Hoàn Kiếm mở rộng không gian đi bộ từ khu vực phía nam phố cổ kết nối với khu vực phía bắc hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ có thêm 8 phố và 3 ngõ đi bộ mới vào dịp cuối tuần.

Vẻ đẹp tĩnh lặng của con đường phủ lá vàng Phan Đình Phùng khi Hà Nội giãn cách xã hội. TL

8 tuyến phố đi bộ mới bao gồm: phố Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc. UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, thời gian bắt đầu tổ chức các tuyến phố đi bộ trên vào 3 tối cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật).

Với mùa hè, thời gian bắt đầu phố đi bộ từ 19 giờ đến 24 giờ, còn mùa đông từ 18 giờ đến 24 giờ. Thời gian áp dụng mở rộng tuyến phố đi bộ bắt đầu từ 25.12. Quận Hoàn Kiếm khuyến khích các hộ dân hai bên mặt phố mở cửa hàng kinh doanh phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.

Trong các lễ hội, quận Hoàn Kiếm bố trí các quầy hàng trưng bầy, giới thiệu các sản phẩm truyền thống (thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, đặc sản vùng miền...) dưới lòng đường. Để mở rộng không gian cho du khách tham quan, thưởng ngoạn phố cố, quận Hoàn Kiếm không sắp xếp các hộ kinh doanh dưới lòng đường, chỉ bố trí một số ít xe chuyên dụng bán hàng ăn nhanh, nước uống... tại một số ngã ba, ngã tư phục vụ người dân và du khách.

Bên cạnh đó, quận Hoàn Kiếm lên phương án phân luồng giao thông cho khu vực phố đi bộ mở rộng. Cụ thể, cấm các phương tiện giao thông hoạt động trên 8 phố Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc. Các đơn vị liên quan tổ chức các chốt trực để phân vùng giữa không gian đi bộ và đường giao thông.

Tại các nút giao thông với khu vực tuyến phố đi bộ sẽ bố trí đặt barie, biển báo cấm đường, biển chỉ dẫn hướng đi cho các phương tiện và biển báo tuyến phố đi bộ, đồng thời tại các điểm chốt sẽ bố trí lực lượng trực đảm bảo an toàn giao thông, hướng dẫn phương tiện không đi vào không gian đi bộ.

Trong thời gian không gian đi bộ hoạt động người dân không để xe trên hè, dưới lòng đường. Để phục vụ nhu cầu của du khách, UBND quận Hoàn Kiếm và Sở giao thông vận tải cấp phép 156 điểm giao thông tĩnh (trong đó: 121 điểm đang được duy trì; 35 điểm bổ sung mới trên các tuyến phố Trần Nhật Duật, Nguyễn Hữu Huân, Hàng Tre, Trần Quang Khải, Hàng Chiếu, Cao Thắng, Thanh Hà và khu vực ngoài địa bàn phường Chương Dương, Phúc Tân...) để đảm bảo nơi gửi phương tiện của nhân dân và du khách.

Phân luồng giao thông được quận Hoàn Kiếm bố trí như sau:

Hướng Bắc - Nam và ngược lại:

+ Tuyến 1: Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Hàng Gai - Hàng Bông (hoặc Hàng Quạt - Hàng Hòm) - Hàng Trống - Lê Thái Tổ - Bà Triệu hoặc Phủ Doãn - Triệu Quốc Đạt - Hai Bà Trưng;

+ Tuyến 2: Hàng Cót - Hàng Gà - Hàng Điếu - Đường Thành - Phủ Doãn - Triệu Quốc Đạt hoặc Hàng Da - Quán Sứ;

+ Tuyến 3: Quang Trung - Nhà Chung - Lý Quốc Sư - Hàng Mành - Hàng Nón - Hàng Điếu - Hàng Gà - Hàng Cót;

+ Tuyến 4: Hàng Bông - Phùng Hưng - Phan Đình Phùng;

+ Tuyến 5: Phan Đình Phùng - Lý Nam Đế - Trần Phú;

+ Tuyến 6: Trần Nhật Duật - Nguyễn Hữu Huân - Lý Thái Tổ;

+ Tuyến 7: Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư;

+ Tuyến 8: Tông Đản - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Trần Nhật Duật.

Hướng Đông - Tây và ngược lại:

+ Tuyến 1: Phan Đình Phùng - Hàng Đậu - Trần Nhật Duật;

+ Tuyến 2: Hai Bà Trưng;

+ Tuyến 3: Lý Thường Kiệt;

+ Tuyến 4: Trần Hưng Đạo;

Bạn đang đọc bài viết Thêm 8 tuyến phố đi bộ trong phố cổ Hà Nội kể từ hôm nay 25/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới